LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน)

รายงานการวิจัยรูปแบบการพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ TPR

usericon

ชื่อเรื่อง     : รายงานการวิจัยรูปแบบการพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ TPR
โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย
ผู้วิจัย         : นางวัลลดา ตินอาสา
ปีที่ทำวิจัย    : ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

จุดมุ่งหมายของการทำวิจัยนี้ 1) เพื่อพัฒนารูปแบบการพัฒนาการบริหารงานวิชาการ แบบ TPR โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ 2) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการพัฒนา การบริหารงานวิชาการแบบ TPR โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ และ 3) เพื่อประเมิน ความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน ที่มีต่อรูปแบบการพัฒนาการบริหารงานวิชาการแบบ TPR โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ โดยดำเนินการกับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย ปีการศึกษา 2559 จำนวน 229 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบบันทึกข้อเสนอแนะประเด็นต่าง ๆ ตามหัวข้อของการพัฒนา เทปบันทึก การประชุม แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อความสรุปเป็นประเด็น หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)    
ผลการวิจัยพบว่า
    จากรายงานการวิจัยรูปแบบการพัฒนาการบริหารงานวิชาการ แบบ TPR โรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย พบว่า มี 3 รูปแบบ ได้แก่ 1) การพัฒนาครู (Teacher Development : T) ทำให้ครูมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน สามารถออกแบบกิจกรรม การเรียนการสอนได้อย่างหลากหลาย โดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มีการพัฒนาและใช้สื่อประกอบ การเรียนการสอน นำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอนสามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ2) การขอความร่วมมือกับผู้ปกครอง (Parent Request : P) กับ 3) การจัดสื่อ/แหล่งเรียนรู้ (Requirement Material : R) ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจและความถนัดของตนเอง มีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ได้คิด มีทักษะ ลงมือปฏิบัติจริง ต่อการเรียนรู้ทำให้ผลสัมฤทธิ์พัฒนามากขึ้น ส่วนรูปแบบมีความตรง เหมาะสม และ กลุ่มเป้าหมายมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาการบริหารงานวิชาการ อยู่ในระดับ มาก
    
p.nongkhai 02 ก.ย. 2560 เวลา 22:22 น. 0 151
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^