LASTEST NEWS

18 ก.ย. 2567ศธ.ย้ำ 20 ก.ย.นี้รู้ผลสอบ "ครูเบญ" ชี้อย่าตัดสินคนแค่เพราะนามสกุลดัง 18 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 18 ก.ย. 2567โรงเรียนพระธาตุขามแก่นพิทยาลัย​ รับสมัครครูช่วยสอน 6 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 25 กันยายน 2567 18 ก.ย. 2567โรงเรียนซำสูงพิทยาคม รับสมัครครูช่วยสอน 5 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 กันยายน 2567 17 ก.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู รอบที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 16 ก.ย. 2567มาแล้ว!! ด่วนที่สุด! การจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 ให้ดำเนินการแข่งขันโดยสิ้นสุดที่ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 16 ก.ย. 2567สพฐ. เร่งสอบข้อเท็จจริง ครูสาวสอบได้ที่ 1 ชื่อหาย ย้ำต้องโปร่งใส ตรงไปตรงมา 16 ก.ย. 2567ยันไม่มีมวยล้มต้มคนดู! ‘ครูเบญ’ บุกศธ.ทวงความเป็นธรรมสอบครูได้ที่ 1 ชื่อล่องหน 15 ก.ย. 2567กรมท่าอากาศยาน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ 24 อัตรา วุฒิปวส./ป.ตรี/ป.ตรีทุกสาขา สมัครตั้งแต่บัดนี้ - 3 ตุลาคม 2567 15 ก.ย. 2567สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งนายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ รับสมัคร 17-23 ก.ย.2567

รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR

usericon

ชื่อเรื่อง         : รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียน
เทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย
ผู้วิจัย         : นางวัลลดา ตินอาสา
ปีที่ทำวิจัย    : ปีการศึกษา ๒๕๕๙

บทคัดย่อ

จุดมุ่งหมายของการทำวิจัยนี้ ๑) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ ๒) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ และ ๓) เพื่อประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ โดยดำเนินการกับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๒๒๙ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบบันทึกข้อเสนอแนะประเด็นต่าง ๆ ตามหัวข้อของการพัฒนา เทปบันทึกการประชุม แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อความแล้วสรุปเป็นประเด็น หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)    
ผลการวิจัยพบว่า
    ๑. รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ พบว่า มีความตรงและเหมาะสมมาก ได้แก่ ๑) การพัฒนาครู (T) ๒) การขอความร่วมมือกับผู้ปกครอง (P) ๓) การจัดหาสื่อ/แหล่งเรียนรู้ (R)
    ๒. ผลการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ พบว่า การพัฒนาครู ทำให้ครูมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน สามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างหลากหลาย โดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มีการพัฒนาและใช้สื่อประกอบการเรียนการสอน นำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอน และสามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดหาสื่อนวัตกรรมและแหล่งเรียนรู้ และขอความร่วมมือกับชุมชนในการจัดการศึกษา ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจและความถนัดของตนเอง นักเรียนมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ด้วยตนเอง ได้คิด ได้ลงมือปฏิบัติจริง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามเกณฑ์ที่ทางโรงเรียนกำหนดและมีทักษะการคิดวิเคราะห์ที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม
๓. ผลการประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย อยู่ในระดับมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^