LASTEST NEWS

24 ก.พ. 2561แชร์เลย! งานใหม่ กรมศิลปากร เปิดสอบรับราชการ 35 อัตรา 23 ก.พ. 2561สพม.35 เปิดสอบครูธุรการ วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา (สมัคร5-11มี.ค.61) 23 ก.พ. 2561(เงินเดือน15,000-16,500)สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดสอบรับราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 23 ก.พ. 2561กรมควบคุมมลพิษ เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 5 อัตรา (สมัครบัดนี้-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สอบครูผู้ช่วยแบบใหม่ จัดสอบช่วงเดือนก.ค.-ส.ค.2561 เพื่อบรรจุให้ทันในเดือนตุลาคม 2561 22 ก.พ. 2561สพป.อุทัยธานี เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูพี่เลี้ยง (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพฐ.ยอมให้ โรงเรียนรับ.ม.4ได้50คนต่อห้อง 22 ก.พ. 2561สพม.25 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว และพนักงานราชการ 9 อัตรา (สมัคร26ก.พ.-4มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.นครพนม เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-9มี.ค.61) 22 ก.พ. 2561สพป.มหาสารคาม เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการและครูอัตราจ้าง 11 อัตรา (สมัคร1-7มี.ค.61)

รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR

usericon

ชื่อเรื่อง         : รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียน
เทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย
ผู้วิจัย         : นางวัลลดา ตินอาสา
ปีที่ทำวิจัย    : ปีการศึกษา ๒๕๕๙

บทคัดย่อ

จุดมุ่งหมายของการทำวิจัยนี้ ๑) เพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ ๒) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ และ ๓) เพื่อประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ โดยดำเนินการกับกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย ปีการศึกษา ๒๕๕๙ จำนวน ๒๒๙ คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบบันทึกข้อเสนอแนะประเด็นต่าง ๆ ตามหัวข้อของการพัฒนา เทปบันทึกการประชุม แบบบันทึกผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อความแล้วสรุปเป็นประเด็น หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที (t-test)    
ผลการวิจัยพบว่า
    ๑. รายงานการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ พบว่า มีความตรงและเหมาะสมมาก ได้แก่ ๑) การพัฒนาครู (T) ๒) การขอความร่วมมือกับผู้ปกครอง (P) ๓) การจัดหาสื่อ/แหล่งเรียนรู้ (R)
    ๒. ผลการใช้รูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ พบว่า การพัฒนาครู ทำให้ครูมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน สามารถออกแบบกิจกรรมการเรียนการสอนได้อย่างหลากหลาย โดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มีการพัฒนาและใช้สื่อประกอบการเรียนการสอน นำกระบวนการวิจัยในชั้นเรียนมาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการเรียนการสอน และสามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการแก้ปัญหาและพัฒนาการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดหาสื่อนวัตกรรมและแหล่งเรียนรู้ และขอความร่วมมือกับชุมชนในการจัดการศึกษา ทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ตามความสนใจและความถนัดของตนเอง นักเรียนมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ด้วยตนเอง ได้คิด ได้ลงมือปฏิบัติจริง นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามเกณฑ์ที่ทางโรงเรียนกำหนดและมีทักษะการคิดวิเคราะห์ที่พัฒนาขึ้นกว่าเดิม
๓. ผลการประเมินความพึงพอใจของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย พบว่า คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ครูผู้สอน นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน มีความพึงพอใจต่อพัฒนารูปแบบการบริหารงานวิชาการแบบ TPR ของโรงเรียนเทศบาล ๒ ชำนาญอนุเคราะห์ สังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย อยู่ในระดับมาก

p.nongkhai 30 ส.ค. 2560 เวลา 08:30 น. 0 77
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^