LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2561องค์กรผู้บริหารมัธยม หนุนยกเลิก ‘สอบ’ผอ.ร.ร. ใช้ ‘คัดเลือก’แทน 15 ก.ค. 2561กรมจเรทหารบก รับสมัครทหารกองหนุน/บุคคลพลเรือน(ชาย) เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 15 ก.ค. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา 15 ก.ค. 2561แก้เกณฑ์เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา 15 ก.ค. 2561สพป.อุดรธานี เขต 3 รับสมัครสอบธุรการโรงเรียน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 14 ก.ค. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 14 ก.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน เปิดสอบพนักงานราชการครู วิชาเอกภาษาอังกฤษ 14 ก.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพตรัง เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 13 ก.ค. 2561กศจ.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย 16 วิชาเอก 85 อัตรา 13 ก.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561

การพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้การเล่านิทาน

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้การเล่า
                นิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย            นางวรรทนา นวลขวัญ
สถานศึกษา            โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)
สังกัด                สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่
ปีที่จัดพิมพ์            2560

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายการวิจัยเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ โดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การสังเกต การจำแนก และการสื่อความหมายข้อมูล กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยชาย-หญิง อายุ 3 – 4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 20 คน ระยะเวลาในการทดลองจำนวน 8 สัปดาห์ๆ ละ 3 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 24 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 24 แผน และแบบทดสอบทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 15 ข้อ ได้แก่ ด้านการสังเกต ด้านการจำแนก ด้านการสื่อความหมายข้อมูล การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบแผนการวิจัยแบบ One Group Pretest -Posttest Design สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า     
ทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การสังเกต การจำแนก และการสื่อความหมายข้อมูล ทุกด้านมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ







wsomjitr 27 ส.ค. 2560 เวลา 09:55 น. 0 135
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^