LASTEST NEWS

13 ธ.ค. 2561บัญชีครูผู้ช่วยเอกดนตรีสากล กศจ.อุดรธานี เฮ! ศธจ.สกลนคร และศธจ.นครพนม ขอยืมบัญชี 13 ธ.ค. 2561สพม.20 เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัคร 17-21 ธันวาคม 2561 13 ธ.ค. 2561ดาวน์โหลด!! โปรแกรมช่วยคำนวณเวลา สำหรับคุณครูที่ยื่นขอ ว21/2560 ช่วงเปลี่ยนผ่าน 13 ธ.ค. 2561รมต.เสนอ"ยุบคณะ"ล้าหลัง จบดอกเตอร์มีสิทธิ์ตกงาน  13 ธ.ค. 2561สพม.37 เปิดพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง 10 อัตรา สมัคร 19-27 ธันวาคม 2561 13 ธ.ค. 2561สพม.40(เพชรบูรณ์) เปิดรับสมัครครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤต สมัคร 19-27 ธันวาคม 2561 13 ธ.ค. 2561สพม.40(เพชรบูรณ์) เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา สมัคร 19-27 ธันวาคม 2561 12 ธ.ค. 2561เล็งปลดล็อกตั๋วครูพิเศษในโรงงาน 12 ธ.ค. 2561กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 5 จำนวน 159 อัตรา 12 ธ.ค. 2561กมว.เร่งจัดทำใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูแบบแยกประเภท

การพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้การเล่านิทาน

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้การเล่า
                นิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย            นางวรรทนา นวลขวัญ
สถานศึกษา            โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)
สังกัด                สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่
ปีที่จัดพิมพ์            2560

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายการวิจัยเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ โดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การสังเกต การจำแนก และการสื่อความหมายข้อมูล กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยชาย-หญิง อายุ 3 – 4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 20 คน ระยะเวลาในการทดลองจำนวน 8 สัปดาห์ๆ ละ 3 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 24 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 24 แผน และแบบทดสอบทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 15 ข้อ ได้แก่ ด้านการสังเกต ด้านการจำแนก ด้านการสื่อความหมายข้อมูล การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบแผนการวิจัยแบบ One Group Pretest -Posttest Design สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า     
ทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การสังเกต การจำแนก และการสื่อความหมายข้อมูล ทุกด้านมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ







wsomjitr 27 ส.ค. 2560 เวลา 09:55 น. 0 185
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^