LASTEST NEWS

26 ก.ย. 2561หมอธีย้ำ! ศธ.ทุ่ม 2-3พันล้าน จ้างธุรการครู ทั่วประเทศ ลดภาระครู 1 คนต่อ 1 โรงเรียน 26 ก.ย. 2561ข่าวด่วน!!! ราชกิจจานุเบกษา ประกาศปรับการเลื่อนเงินเดือนครู มีผล 1 ต.ค.นี้ 26 ก.ย. 2561โรงเรียนบ้านนกเหาะ รับสมัครครูวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครบัดนี้ - 3 ตุลาคม 2561 26 ก.ย. 2561"หมอธี" จี้เขตพื้นที่ประเมินตนเองเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา 26 ก.ย. 2561แนะเพิ่มสอนการอ่านอัพคะแนนโอเน็ต-พิซา 26 ก.ย. 2561โชว์สถิติ นศ.ครุ “มรภ.สงขลา”สอบติดครูเกือบ 80% 26 ก.ย. 2561ปฏิรูปการศึกษาต้องเริ่มที่กระทรวงศึกษาฯ 26 ก.ย. 2561เปิดดาวน์โหลด “คู่มือครูวิทยาการคำนวณ” 26 ก.ย. 2561เปิดรายชื่อ 31 หลักสูตรครุศาสตร์ ที่ได้รับการรับรองจากคุรุสภา 26 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 5775 การพัฒนาครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560

การพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้การเล่านิทาน

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยใช้การเล่า
                นิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ชื่อผู้วิจัย            นางวรรทนา นวลขวัญ
สถานศึกษา            โรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่)
สังกัด                สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่
ปีที่จัดพิมพ์            2560

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายการวิจัยเพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ โดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การสังเกต การจำแนก และการสื่อความหมายข้อมูล กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัยชาย-หญิง อายุ 3 – 4 ปี ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดหาดใหญ่) สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่ จำนวน 20 คน ระยะเวลาในการทดลองจำนวน 8 สัปดาห์ๆ ละ 3 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 24 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แผนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 24 แผน และแบบทดสอบทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย จำนวน 15 ข้อ ได้แก่ ด้านการสังเกต ด้านการจำแนก ด้านการสื่อความหมายข้อมูล การวิจัยครั้งนี้ใช้แบบแผนการวิจัยแบบ One Group Pretest -Posttest Design สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า     
ทักษะพื้นฐานวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัยโดยรวมและรายด้าน ได้แก่ การสังเกต การจำแนก และการสื่อความหมายข้อมูล ทุกด้านมีคะแนนเฉลี่ยสูงกว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบกิจกรรมแบบปฏิบัติจริงจากวัสดุธรรมชาติ







wsomjitr 27 ส.ค. 2560 เวลา 09:55 น. 0 157
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^