LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย

เผยแพร่ผลงาน

usericon

รายงานการวิจัย เรื่อง     รายงานการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา อาเซียนศึกษา สำหรับ
    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพูวัดพิทยาคม
ผู้รายงาน                      นางลัดดาวัลย์ จิ่มอาษา
สถานศึกษา                    โรงเรียนพูวัดพิทยาคม อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น
                        สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น
ปีที่รายงาน                         ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

การพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา อาเซียนศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
โรงเรียนพูวัดพิทยาคม มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างชุดการเรียนรู้ เรื่อง อาเซียนศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาเซียนศึกษา ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียน 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ชุดการเรียนรู้ เรื่อง อาเซียนศึกษา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 จำนวน 31 คน ปีการศึกษา 2559 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เพื่อทดสอบหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้ รายวิชา อาเซียนศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า มี 4 ชนิด ได้แก่ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดการเรียนรู้ รายวิชา อาเซียนศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( )ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบลำดับเครื่องหมายแบบจับคู่ของวิลคอกซัน
    ผลการศึกษาพบว่า
     1. ผลการการพัฒนาชุดการเรียนรู้ รายวิชา อาเซียนศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม
ศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 82.77/81.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
2. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนพูวัดพิทยาคม ที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ รายวิชา อาเซียนศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่าคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01    
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้
รายวิชา อาเซียนศึกษา พบว่าโดยรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ข้อที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดคือ ด้านลักษณะการใช้ภาษา รองลงมาคือ ด้านลักษณะเนื้อหา ส่วนด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านลักษณะการจัดภาพ
tukjim082511 19 ส.ค. 2560 เวลา 16:38 น. 0 127
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^