LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 22 ก.ค. 2561​ยอดสมัครสอบครูผู้ช่วย 4 วัน สศศ. 2,272คน 21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู

ผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์

usericon

ชื่อเรื่อง    ผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ
เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษา        นางสาวเจตสริน ชูศรี
¬ปีการศึกษา     2558

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 (3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ(4) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยศึกษากลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนเทศบาลวัดใหญ่ จำนวน 40 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งผู้รายงานได้พัฒนาขึ้น จำนวน 1 ชุด ประกอบด้วย 4 เล่ม ได้แก่ เล่มที่ 1 ศัพท์คณิตพิชิตสมการ เล่มที่ 2 พิชิต รูปเรขาคณิตสวยด้วยสมการ เล่มที่ 3 เกมคณิตพิชิตสมการ และเล่มที่ 4 พิชิตโจทย์ปัญหาคณิตในชีวิตประจำวัน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียน ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แบบปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 12 แผน เวลา 16 ชั่วโมง และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 10 ข้อ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สุดยอดตัวประกอบของจำนวนนับ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( ) ค่าร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที ( )

ผลจากการศึกษาปรากฏว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพโดยรวม / เท่ากับ 86.91/88.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 2.61 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.67 เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า มีความพึงพอใจระดับมากที่สุดทุกข้อ ( = 2.53-2.69 )
4. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ ชุด สนุกคิดพิชิตสมการ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เท่ากับ 0.7034 คิดเป็นร้อยละ 70.34
direkrit132 16 ส.ค. 2560 เวลา 18:49 น. 0 116
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^