LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา (สมัคร1-7มิ.ย.61) 24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่ 24 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านโคคลาน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 6-10 มิ.ย.2561 24 พ.ค. 2561ป่วยจริงแต่ยังปฏิบัติงานได้ ถือว่า "ไม่มีเหตุผลอันสมควร" ต้องละทิ้งหน้าที่ 24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561) 23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ.

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้

usericon

ผู้จัดทา : มุสลีฮา ดาหะมะ
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่
5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 3) เพื่อ
ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี
ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 จา นวน 28 คน ผ่านการพัฒนาผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยชุด
การเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ระยะเวลา 6 สัปดาห์ จา นวน 19 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ใน
การศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการ
เรียนคณิตศาสตร์ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง เศษส่วน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t -
test)
ผลการศึกษา
1. ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.92/84.64 ซึ่งสูง
กว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 หลังเรียนด้วยชุดการ
เรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่
ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียน
อยู่ในระดับมากที่สุด
Maskah2520 10 ส.ค. 2560 เวลา 13:29 น. 0 278
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^