LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลสอบ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก. สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครพนม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครปฐม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตรัง ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ศรีสะเกษ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ชุมพร ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ชัยนาท ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.จันทบุรี ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้

usericon

ผู้จัดทา : มุสลีฮา ดาหะมะ
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่
5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 3) เพื่อ
ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี
ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 จา นวน 28 คน ผ่านการพัฒนาผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยชุด
การเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ระยะเวลา 6 สัปดาห์ จา นวน 19 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ใน
การศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการ
เรียนคณิตศาสตร์ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง เศษส่วน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t -
test)
ผลการศึกษา
1. ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.92/84.64 ซึ่งสูง
กว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 หลังเรียนด้วยชุดการ
เรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่
ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียน
อยู่ในระดับมากที่สุด
Maskah2520 10 ส.ค. 2560 เวลา 13:29 น. 0 364
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^