รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้
LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2561ที่พักฟรี! โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดพังงา รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง รวม 16 อัตรา 14 ส.ค. 2561"คุรุสภา" เดินเครื่องทำคลังข้อสอบตั๋วครู 14 ส.ค. 2561นายกฯ ปลื้มโครงการคูปองพัฒนาครู 14 ส.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ.ความก้าวหน้าเกี่ยวกับการกำหนดกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยอำนาจลงโทษฯ และกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนฯ 14 ส.ค. 2561สพฐ.รับนโยบาย'หมอธี'ลดภาระงานครูเพิ่มเวลาสอนเด็กเต็มที่ขึ้น 14 ส.ค. 2561โรงเรียนวัดลากค้อน รับสมัครครูอัตราจ้าง สาขาวิชาเอก ดนตรี-นาฏศิลป์ เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ส.ค. 2561เช็คอีกที ข้อสอบออกตามนี้! หลักสูตรสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 ส.ค. 2561ส.ค.ศ.ท.จี้เลิกหลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 14 ส.ค. 2561วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี เปิดสอบพนักงานราชการครู สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561 14 ส.ค. 2561สมาคมจิตแพทย์ฯ แนะทบทวนกิจกรรมเชิญแม่มาโรงเรียน

รายงานผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ชั้

usericon

ผู้จัดทา : มุสลีฮา ดาหะมะ
หน่วยงาน : โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี สังกัดกองการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม องค์การบริหาร
ส่วนจังหวัดปัตตานี
ปีการศึกษา : 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาผลการใช้ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่
5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนด้วยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน 3) เพื่อ
ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะ
คณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 โรงเรียนบ้านตะบิงตีงี
ภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2559 จา นวน 28 คน ผ่านการพัฒนาผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ด้วยชุด
การเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ระยะเวลา 6 สัปดาห์ จา นวน 19 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ใน
การศึกษา ได้แก่ ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิทางการ
เรียนคณิตศาสตร์ และ แบบประเมินความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์
เรื่อง เศษส่วน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ( X ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และทดสอบค่าที (t -
test)
ผลการศึกษา
1. ชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.92/84.64 ซึ่งสูง
กว่าเกณฑ์ที่กา หนด คือ 80 / 80
2. ผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนคณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 5 หลังเรียนด้วยชุดการ
เรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน สูงกว่าก่อนเรียน และแตกต่างกันอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่
ระดับ .01
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยชุดการเรียนเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียน
อยู่ในระดับมากที่สุด
Maskah2520 10 ส.ค. 2560 เวลา 13:29 น. 0 306
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^