การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลป
LASTEST NEWS

18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น! 17 ส.ค. 2561ก.ค.ศ.ถกวางแผนสอบครูภาค ก 17 ส.ค. 2561กรมส่งเสริมการเกษตร เปิดสอบรับราชการ 32 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 24ส.ค.-13ก.ย.2561 17 ส.ค. 2561กรมพลศึกษา เปิดสอบบรรจุรับราชการ วุฒิปวส.ทุกสาขา สมัคร 27 ส.ค. - 7ก.ย.2561 17 ส.ค. 2561มาแล้ว! เงินตกเบิกวิทยฐานะครู ประจำปีพ.ศ.2561 17 ส.ค. 2561เดินหน้าแก้ปัญหางานธุรการครบวงจร 17 ส.ค. 2561ไม่เว้นคนท้อง!สอบบรรจุ"ครู"ต้องสวม"เสื้อยืดสีขาว"เท่านั้น 17 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด โครงการผู้นำเทคโนโลยีทางด้านการศึกษา (ICT Talent) ครั้งที่ 1 (แจ้งครู ICT เข้าทำแบบทดสอบ)

การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลป

usericon

การใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลป
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาล    ปัจจุบัน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้ศึกษา    วนิดา ภาคาเนตร ครูชำนาญการ โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39
ปีที่ทำการศึกษา     2557    
            
บทคัดย่อ


    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
2) หาดัชนีประสิทธิผลทางการเรียนของนักเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน กับ หลังเรียน 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ห้อง 1 จำนวน 29 คน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มี 4 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 3 (อ 22101) 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 4 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน จำนวน 40 ข้อ ผลการศึกษาปรากฏดังนี้ 1) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.81 / 84.93 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/ 80 2) แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน มีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.7333 แสดงว่า แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบันที่สร้างขึ้น ทำให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มสูงขึ้นคิดเป็น ร้อยละ 73.33 3) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน มีผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 4) นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนนครบางยางพิทยาคม มีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และไวยากรณ์ทางภาษาที่เป็นกาลปัจจุบัน อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านทั้ง 4 ด้าน พบว่าอยู่ในระดับมากที่สุด 3 ด้าน คือ ด้านเนื้อหาสาระ ด้านกิจกรรมการเรียน และด้านการวัดและประเมินผล ส่วนด้านสื่อการเรียนรู้ อยู่ในระดับมาก
wanida 28 ก.ย. 2557 เวลา 21:01 น. 0 181
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^