LASTEST NEWS

14 พ.ย. 2561สพฐ.สรุปบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 14 พ.ย. 2561สพป.ราชบุรี เขต 2 รับสมัครธุรการโรงเรียน 76 อัตรา 14 พ.ย. 2561กองทัพอากาศ และโรงเรียนจ่าอากาศ  เปิดรับสมัครสอบเข้าเป็น นักเรียนจ่าอากาศ ประจำปี 2562  จำนวน 443 อัตรา 14 พ.ย. 2561มติเห็นชอบ เปิด-ปิดภาคเรียน ตามเดิม เริ่มปี 2562 ยกเลิกแบบอาเซียน 14 พ.ย. 2561สทศ.จี้รร.ส่งข้อมูลนักเรียนสอบวีเน็ต 14 พ.ย. 2561สพฐ.ส่งGPA ทั้ง 5 ภาคเรียนให้ทปอ.แล้ว 14 พ.ย. 2561ครม.เห็นชอบ 3 มาตรการวันลอยกระทง 14 พ.ย. 2561เล็งตั้งหน่วยงานเฉพาะดูประกันคุณภาพภายใน 13 พ.ย. 2561กศจ.ศรีสะเกษ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 68 อัตรา 13 พ.ย. 2561กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 3 จำนวน 188 อัตรา

บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้าง สรรค์หนังสืออิเล็ก

usericon

บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้าง สรรค์หนังสืออิเล็ก
การศึกษาเรื่อง : รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้าง สรรค์
        หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e – Book) ด้วยโปรแกรม Desktop Author
กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้ศึกษา : นางสุดาพร ดวงจันทร์
กลุ่มสาระ : กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
ปีการศึกษา : 2556
รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้าง สรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e – Book) ด้วยโปรแกรม Desktop Author กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสันทราย (ราษฎร์สามัคคี)สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 เป็นการศึกษาเชิงทดลองโดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย พัฒนา ปรับปรุง แก้ไขให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ โดยมีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างสรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e – Book) ด้วยโปรแกรม Desktop Author สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 วิชาคอมพิวเตอร์และโปรแกรมประยุกต์ (รายวิชาเพิ่มเติม) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนบ้านสันทราย (ราษฎร์สามัคคี) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาคอมพิวเตอร์และโปรแกรมประยุกต์ (รายวิชาเพิ่มเติม) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนบ้านสันทราย (ราษฎร์สามัคคี) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสันทราย (ราษฎร์สามัคคี) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างสรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e – Book) ด้วยโปรแกรม Desktop Author สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสันทราย (ราษฎร์สามัคคี) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 51 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนโรงเรียน บ้านสันทราย(ราษฎร์สามัคคี) ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ที่ศึกษาอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ห้องที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 24 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ในชั้นเรียนที่ผู้ศึกษาทำหน้าที่ครูประจำชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย, แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์, แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง การสร้างสรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e – Book) ด้วยโปรแกรม Desktop Author
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย
    ผลการหาประสิทธิภาพ (E1/E2) บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย เรื่อง เรื่อง การสร้างสรรค์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (e – Book) ด้วยโปรแกรม Desktop Author วิชาคอมพิวเตอร์และโปรแกรมประยุกต์ (รายวิชาเพิ่มเติม) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนบ้านสันทราย (ราษฎร์สามัคคี) มีประสิทธิภาพโดยรวมสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 คือ 88.96/87.22 เป็นไปตามสมมุติฐาน ข้อที่ 1
    2. ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
    ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสันทราย (ราษฎร์สามัคคี) หลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมุติฐานการศึกษา ข้อที่ 2
    3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียน
    ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์มัลติมีเดีย โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.21, S.D = 0.64) ข้อที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุดได้แก่ข้อที่ 9 สะดวกในการใช้บทเรียนด้วยตนเอง เป็นไปตามสมมุติฐาน ข้อที่ 3
sudapon 28 ก.ย. 2557 เวลา 16:38 น. 0 275
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^