LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561ยินดีนำเด้อครับ!! กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครู(รอบ2) 217 อัตรา 19 ต.ค. 2561"หมออุดม" กำชับราชภัฏผลิตครูต้องใส่ใจคุณภาพ 19 ต.ค. 2561อาจารย์จุฬาฯติงเปลี่ยนหลักสูตรครู 4 ปีไม่มีเหตุผล 19 ต.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเป็นข้าราชการ 5,200 อัตรา สมัคร30ต.ค.-6พ.ย.นี้ 18 ต.ค. 2561กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 186 อัตรา 18 ต.ค. 2561ด่วน ! ศธจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 126 อัตรา 18 ต.ค. 2561กมว.เล็งรื้อเกณฑ์ออกตั๋วครู-ผู้บริหาร 18 ต.ค. 2561ผลิตครู 4 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นกับสภามหาวิทยาลัย 18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง
คณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี)

ชื่อผู้ศึกษา    นางนิยม เม้าราษี
หน่วยงาน    โรงเรียนเทศบาล 7 รถไฟสงเคราะห์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี
ปีการศึกษา    2560


บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5 – 6 ปี) โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก คือกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ กิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมสร้างสรรค์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนเทศบาล 7 (รถไฟสงเคราะห์) สังกัดเทศบาลนครอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ใช้รูปแบบการวิจัยก่อนการทดลอง (Pre-Experimental Design) แบบกลุ่มเดียว ทดสอบหลังเรียน (One Shot Case Study) กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กชาย หญิงที่มีอายุระหว่าง 5 – 6 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 25 คน ผู้ศึกษาได้จัดทำแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ที่สร้างขึ้น จำนวน 15 แผน คือแผนการจัดประสบการณ์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สิ่งไม่มีชีวิต มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 2 ประเภทของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 3 ประโยชน์ของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 4 การดูแลรักษาสิ่งไม่มีชีวิตที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แผนที่ 5 การใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างประหยัด หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เครื่องมือเครื่องใช้ มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 2 ประเภทของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 3 ประโยชน์ของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 4 การดูแลรักษาเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 5 ความปลอดภัยในการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ประสาทสัมผัส มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 2 ประเภทของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 3 ประโยชน์ของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 4 การดูแลรักษาประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 5 ความปลอดภัยในการใช้ประสาทสัมผัสในร่างกาย และได้จัดทำแบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ปรากฏผลการวิเคราะห์ว่าคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 – 6 ปี) จากการทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) จำนวนทั้งหมด 25 คน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 มีจำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 84.00 ของเด็กทั้งหมด ซึ่งผลการพัฒนาสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้


mayom21 08 ส.ค. 2560 เวลา 00:11 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^