LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2561เลื่อน"ย้าย-สอบ"ขรก.2 หมื่นอัตรา สพฐ.คัด"ครู-บิ๊กรร."ส.ค.-ประกาศก.ย. รับมือเกษียณ-เลี่ยงกระทบ"เอกชน" 23 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วย-ผอ.โรงเรียนกว่า 2 หมื่นอัตรา 23 พ.ค. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัคร 21-29 พฤษภาคม 2561 23 พ.ค. 2561สุดยอดครูอัตราจ้าง จบป.โท รับเงินเดือนเริ่มต้น 2,500บาท แถมเจียดเงินซื้อข้าว-ขนมให้นักเรียน 23 พ.ค. 2561กอปศ. แฉโรงเรียนกรองเด็กพิการแย่ ผลัก ‘นักเรียนอ่านไม่ออก’ เป็น ‘เด็กแอลดี’ 23 พ.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา เปิดสอบแข่งขันบรรจุรับราชการ 3 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านหนองโต๊ะ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน6,000.-บาท 22 พ.ค. 2561สพฐ.เปิดรับสมัครสอบครูผู้ช่วยกรกฎาคมนี้ 22 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบ ย้าย ‘ครู- บิ๊กสถานศึกษา’ กว่า 2 หมื่นอัตรา 22 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านบวกเปา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-31พ.ค.2561

การจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทาง
คณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี)

ชื่อผู้ศึกษา    นางนิยม เม้าราษี
หน่วยงาน    โรงเรียนเทศบาล 7 รถไฟสงเคราะห์ สังกัดสำนักการศึกษา เทศบาลนครอุดรธานี
ปีการศึกษา    2560


บทคัดย่อ

    การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (5 – 6 ปี) โดยการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ 3 กิจกรรมหลัก คือกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ กิจกรรมเสริมประสบการณ์ กิจกรรมสร้างสรรค์ ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 ของโรงเรียนเทศบาล 7 (รถไฟสงเคราะห์) สังกัดเทศบาลนครอุดรธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ใช้รูปแบบการวิจัยก่อนการทดลอง (Pre-Experimental Design) แบบกลุ่มเดียว ทดสอบหลังเรียน (One Shot Case Study) กลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กชาย หญิงที่มีอายุระหว่าง 5 – 6 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 3 จำนวน 25 คน ผู้ศึกษาได้จัดทำแผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเสริมด้วยกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ ที่สร้างขึ้น จำนวน 15 แผน คือแผนการจัดประสบการณ์ หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 สิ่งไม่มีชีวิต มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 2 ประเภทของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 3 ประโยชน์ของสิ่งไม่มีชีวิต แผนที่ 4 การดูแลรักษาสิ่งไม่มีชีวิตที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ แผนที่ 5 การใช้น้ำและไฟฟ้าอย่างประหยัด หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 เครื่องมือเครื่องใช้ มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 2 ประเภทของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 3 ประโยชน์ของเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 4 การดูแลรักษาเครื่องมือเครื่องใช้ แผนที่ 5 ความปลอดภัยในการใช้เครื่องมือเครื่องใช้ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 ประสาทสัมผัส มี 5 แผน ดังนี้ แผนที่ 1 ความหมายของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 2 ประเภทของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 3 ประโยชน์ของประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 4 การดูแลรักษาประสาทสัมผัสในร่างกาย แผนที่ 5 ความปลอดภัยในการใช้ประสาทสัมผัสในร่างกาย และได้จัดทำแบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ ใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ยและร้อยละ
    ปรากฏผลการวิเคราะห์ว่าคะแนนทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5 – 6 ปี) จากการทดสอบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 3 (อายุ 5-6 ปี) จำนวนทั้งหมด 25 คน ผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 มีจำนวน 21 คน คิดเป็นร้อยละ 84.00 ของเด็กทั้งหมด ซึ่งผลการพัฒนาสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้


mayom21 08 ส.ค. 2560 เวลา 00:11 น. 0 121
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^