LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’

รายงานผลการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการคิด

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๔ (อุดมวิทย์สมใจ) จังหวัดปราจีนบุรี
ชื่อผู้วิจัย    นางพิมสิริ โสดาราม
ปีที่วิจัย        ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ด้วยการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา โดยนักเรียนร้อยละ 70 มีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์ร้อยละ 70 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชาย–หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4–5 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล ๔ (อุดมวิทย์สมใจ) สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 30 คน เป็นการเลือกแบบเจาะจง ระยะเวลาที่ใช้คือ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 แบ่งเป็น 3 หน่วยการเรียนรู้ ใช้เวลา 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 20 นาที ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2560 เครื่องมือที่ใช้มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 15 แผน 2) กิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3) แบบทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
ผลการวิจัย พบว่า
หลังการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๔ (อุดมวิทย์สมใจ) ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายจำนวน 30 คน พบว่ามีเด็กที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 30 คนคิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนเด็กทั้งหมด และมีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดเป็นร้อยละ 83.60 ของคะแนนเต็ม ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ นักเรียนร้อยละ 70 มีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์ร้อยละ 70 ขึ้นไป

pimsiripim3 02 ส.ค. 2560 เวลา 14:21 น. 0 106
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^