LASTEST NEWS

15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30% 15 ม.ค. 2562เสียงสะท้อนจาก “ครู” ลดภาระงาน-แก้ครูขาด-ดูแลขวัญกำลังใจ 15 ม.ค. 2562สพม.2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 53 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 15 ม.ค. 2562หนีไม่ได้แล้ว "กยศ." เร่งเครื่องหักหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนเพิ่มอีก 1.6 แสนราย 15 ม.ค. 2562สพป.ชลบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 18-24 ม.ค.2562 14 ม.ค. 2562เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562

รายงานผลการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการคิด

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะการคิด วิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๔ (อุดมวิทย์สมใจ) จังหวัดปราจีนบุรี
ชื่อผู้วิจัย    นางพิมสิริ โสดาราม
ปีที่วิจัย        ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาผลการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ด้วยการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา โดยนักเรียนร้อยละ 70 มีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์ร้อยละ 70 ขึ้นไป กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนชาย–หญิง ที่มีอายุระหว่าง 4–5 ปี ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล ๔ (อุดมวิทย์สมใจ) สังกัดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี จำนวน 30 คน เป็นการเลือกแบบเจาะจง ระยะเวลาที่ใช้คือ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 แบ่งเป็น 3 หน่วยการเรียนรู้ ใช้เวลา 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 20 นาที ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ถึงวันที่ 16 มิถุนายน 2560 เครื่องมือที่ใช้มี 3 ชนิด ได้แก่ 1) แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 15 แผน 2) กิจกรรมเกมการศึกษาสำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 และ 3) แบบทดสอบวัดทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าร้อยละ
ผลการวิจัย พบว่า
หลังการใช้แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๔ (อุดมวิทย์สมใจ) ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายจำนวน 30 คน พบว่ามีเด็กที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 30 คนคิดเป็นร้อยละ 100 ของจำนวนเด็กทั้งหมด และมีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์ คิดเป็นร้อยละ 83.60 ของคะแนนเต็ม ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ นักเรียนร้อยละ 70 มีคะแนนทักษะการคิดวิเคราะห์ร้อยละ 70 ขึ้นไป

pimsiripim3 02 ส.ค. 2560 เวลา 14:21 น. 0 191
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^