LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2563กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย ล็อตแรก 18 กลุ่มวิชา 585 อัตรา - รายงานตัว 29-30 ต.ค. และ 2-4 พ.ย.63 21 ต.ค. 2563ประกาศแล้ว! ผลการสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2563 (ครั้งที่1/2562) 21 ต.ค. 2563ก.ค.ศ.ปลดล็อกย้ายผู้บริหารโรงเรียนขนาดกลางขึ้นขนาดใหญ่พิเศษ ได้  21 ต.ค. 2563โรงเรียนนครสวรรค์ปัญญานุกูล รับสมัครพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 21-30 ต.ค.2563 21 ต.ค. 2563สถานี ก.ค.ศ. "การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ประจำปี 2563" 21 ต.ค. 2563กศจ.ชัยภูมิ เรียกรอบแรก 20 อัตรา และรอบอีก 157 อัตรา พ.ย.นี้  21 ต.ค. 2563กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย ปี 2563 (ครั้งที่ 1/2562) วันที่ 21 ต.ค.นี้ 20 ต.ค. 2563มรภ.กำแพงเพชร เปิดรับสมัครนักศึกษา หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู 26 ต.ค.-10 พ.ย.63 นี้ 20 ต.ค. 2563สำนักงาน ก.พ.รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2564 ตั้งแต่ 28 ต.ค.-17พ.ย.63 20 ต.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ

การศึกษาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยการจัด

usericon

การศึกษาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยการจัด
ชาตรี ลักษณะศิริ. (2557). การศึกษาความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
โดยการจัดกิจกรรมเสริมการอ่านภาษาอังกฤษแบบโครงงานของนักเรียนชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 6
กรุงเทพฯ : โรงเรียนทุ่งมหาเมฆ

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านภาษา อังกฤษเพื่อความเข้าใจ เจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ โดยการจัดกิจกรรมเสริมการอ่านภาษาอังกฤษแบบโครงงาน กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนทุ่งมหาเมฆ สำนักงานเขตพื้นที่การ ศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ได้จากวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยวิธีการจับฉลาก 1 ห้องเรียน จาก 4 ห้องเรียน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) จำนวน นักเรียน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมเสริมการอ่านภาษาอังกฤษแบบโครงงาน ใช้เวลา 10 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 ชั่วโมง โดยใช้ชั่วโมงโครงงานและชั่วโมงกิจกรรมรักการอ่าน รวมทั้งหมด 20 ชั่วโมง ตรวจความเหมาะสมโดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 5 ท่าน แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านภาษา อังกฤษเพื่อความเข้าใจ ใช้ก่อนและหลังการทดลอง ลักษณะคำถามเป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก โดยมีค่าความยาก ตั้งแต่ 0.30-0.67 และค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.31-0.77 และค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ .89 แบบสอบถามวัดเจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ มีลักษณะเป็นมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) คือ .88 แบบประเมินคุณภาพโครงงาน มีลักษณะเป็นมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ (Rating Scale) ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) คือ .86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที (t-test)

ผลการวิจัยพบว่า
1. ความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังทดลองจัดกิจกรรมเสริมการอ่านภาษาอังกฤษแบบโครงงาน สูงกว่า ก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. เจตคติต่อการเรียนวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังทดลองจัดกิจกรรมเสริมการอ่านภาษาอังกฤษแบบโครงงาน สูงกว่า ก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลัง ทดลอง (ภาคเรียนที่ 2) สูงกว่าก่อนทดลอง (ภาคเรียนที่ 1) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
luksanasiri 22 ก.ย. 2557 เวลา 14:51 น. 0 452
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^