LASTEST NEWS

23 ส.ค. 2560สพป.ตาก เขต 2 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราวและครูอัตราจ้าง 8 อัตรา 23 ส.ค. 2560ครูธุรการ สพฐ ยื่นหนังสือ ครม สัญจร ที่โคราช ทวงถามความมั่นคงในอาชีพ 23 ส.ค. 2560โอกาสดีๆ มีไม่มากนัก เปิดสอบรับราชการ 22,602 อัตรา รับทั่วประเทศ คลิกดูรายละเอียด 23 ส.ค. 2560รับสมัครสอบตำรวจ 790 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-22ก.ย.2560 นี้ 22 ส.ค. 2560โรงเรียนในเครืออักษรกรุ๊ป (สายสามัญ) จังหวัดชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน จำนวนมาก 22 ส.ค. 2560โรงเรียนสตรีภูเก็ต รับสมัครครูอัตราจ้าง 9 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 30,000 บาท 22 ส.ค. 2560ปฏิรูป..หรือปฏิสังขรณ์ 22 ส.ค. 2560จัดเคาน์เตอร์เซอร์วิสต่อตั๋วครู 22 ส.ค. 2560"หมอธี"ให้ สพฐ.ช่วยจ่ายค่าน้ำ-ไฟสถานศึกษา 22 ส.ค. 2560สมศ.ย้ำชัดไม่ประเมินโรงเรียนจัดฉาก

ขอเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

ขอเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
ชื่อเรื่อง        การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา
เรื่อง My Wonderful ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษา         นางนิตยา โทราช ตำแหน่งครู วิทยฐานะ ชำนาญการ
ปีที่พิมพ์         2557

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN ของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะและ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/5โรงเรียน
แก้งคร้อวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 30 ที่เรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 46 คน ซึ่งใช้วิธีสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยการจับสลากจากประชากรและใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ประกอบด้วย 1.1) ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 8 เล่ม และ 1.2) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง My Wonderful ASEAN ประกอบการใช้ชุดฝึกทักษะ จำนวน 18 แผน 2) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย 2.1) แบบประเมินคุณภาพด้านความเหมาะสมของแบบฝึก 2.2) แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN จำนวน 30 ข้อ และ 2.3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะ สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ร้อยละ ค่า E1/E2 ค่าสถิติทดสอบที (t -test) ค่าเฉลี่ย ( ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษา พบว่า
    1. ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.71/82.00 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80
    2. นักเรียนความสามารถด้านการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษแบบเน้นเนื้อหา เรื่อง My Wonderful ASEAN สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมาก
chachala 13 ก.ย. 2557 เวลา 17:50 น. 0 95
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^