LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน 19 ก.ค. 2561ไปรษณีย์ไทย เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นพนักงาน 21 อัตรา สมัคร31ก.ค.-22ส.ค.61 19 ก.ค. 2561ครูคืนถิ่นรอบ 5ให้มหา'ลัยคัดเอง เปิดสาขา-อัตราบรรจุ 19 ก.ค. 2561ตัวอย่างการเขียนใบสมัครสอบครูผู้ช่วย (สาขาวิชาเอกขาดแคลน) 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา

เผยแพร่ผลงานคณิตศาสตร์ ป.3

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง : ผลการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
        สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปางหัดสหศาสตร์
         สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ผู้ศึกษา    : นางสาวศศิกานต์ สมศักดิ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ปีการศึกษา     : 2559

        การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณ โดยใช้แบบฝึกทักษะและเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนการสอนโดยการใช้แบบฝึกทักษะเรื่องการคูณ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
        ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 35 คน
        เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่องการคูณ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถาม ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3โรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยนำคะแนนระหว่างเรียนและคะแนนหลังเรียนวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ หาค่าเฉลี่ย ค่าเฉลี่ยร้อยละและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
        ผลการศึกษาพบว่า ประสิทธิภาพรวมของแบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เป็น 87.77/87.57 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 17.51 คิดเป็นร้อยละ 87.57 ซึ่งสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ 7.14 คิดเป็นร้อยละ 35.71 และสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 65 ที่โรงเรียนกำหนดและความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่องการคูณ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด



ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^