LASTEST NEWS

22 ก.พ. 2560ผลประชุมองค์กรหลัก ครั้งที่ 8/2560 เมื่อวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 22 ก.พ. 2560ช่วย"รร.เอกชน" เสนอตำแหน่ง วิชาการให้ครู 21 ก.พ. 2560+ มีลูกมีหลานบอกต่อ + คัดเน้นๆ ข่าวเปิดสอบรับราชการ 6,070 อัตรา รับทั่วประเทศ เช็คเลย! 21 ก.พ. 2560เช็คด่วนที่นี่! สรุปตำแหน่งว่าง/กลุ่มวิชา 4,649อัตรา เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 ทั่วประเทศ 21 ก.พ. 2560เช็คด่วน! กรุงเทพมหานคร ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม.ครั้งที่ 1/2560 21 ก.พ. 2560ราชกิจจาเผยแพร่ม.44 แก้เด็กเส้น สอบ-เลื่อนตำแหน่ง โอนย้าย องค์กรปกครองท้องถิ่น 21 ก.พ. 2560ปธ.อนุกรรมการ กมว.เผยเร่งออกใบอนุญาตครูภายใน 1 เดือน เปิด 4 ช่องทางยื่นเรื่อง 21 ก.พ. 2560‘บิ๊กตู่’ใช้ม.44 แก้ทุจริต’แต่งตั้ง-โยกย้ายขรก.ท้องถิ่น’ เคาะ‘กก.กลาง’ออกข้อสอบ 21 ก.พ. 2560(วุฒิป.ตรีทุกสาขา) 7 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ เงินเดือน15,000.-บ. 21 ก.พ. 2560สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู 17 อัตรา

รายงานการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง An

usericon

รายงานการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง An
ชื่อเรื่อง     รายงานการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง Animals and Plants กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียน
     ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย     นางสาวทิพดี บุญมาก
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์
1) เพื่อสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง Animals and Plants สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง Animals and Plants สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านขอนแก่น อำเภอสำโรงทาบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่
1)แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง Animals and Plants จำนวน 15 แผน
2) แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants ที่สอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 5 เล่ม
3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Animals and Plants จำนวน 1 ฉบับ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ และ
4) แบบวัดความพึงพอใจ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test กรณีกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน

    ผลการวิจัยพบว่า
1.แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 77.92/76.32 เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ 75/75
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Animals and Plants กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants โดยรวมอยู่ในระดับ มาก


ddaynet007 11 ก.ย. 2557 เวลา 19:07 น. 0 77
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^