LASTEST NEWS

27 ต.ค. 2563กาฬสินธุ์ เตรียมเรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 55 อัตรา 27 ต.ค. 2563มาแล้ว! รายชื่อโรงเรียน ใช้บรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 กศจ.ลพบุรี รายงานตัว 30ต.ค.นี้ 27 ต.ค. 2563ผลย้ายครู และผู้บริหารสถานศึกษา รอบ2/2563 สังกัด สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2  27 ต.ค. 2563ธ.ก.ส. รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อบรรจุเป็นพนักงานระดับ 4 ปฏิบัติงานด้านคอมพิวเตอร์ ปีบัญชี 2563  27 ต.ค. 2563กศจ.บึงกาฬ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 8 วิชาเอก จำนวน 55 อัตรา - รายงานตัว 2 พ.ย.2563 26 ต.ค. 2563ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบเป็นพนักงานราชการ รร.ศษ.จชต. 26 ต.ค. 2563ก.พ.เปิดรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สอบแข่งขันชิงทุนเล่าเรียนหลวง 73 ทุน สมัครบัดนี้-5 พ.ย.63 26 ต.ค. 2563สพฐ.แจ้งจัดสรรค่าตอบแทนพนักงานราชการ และเงินสมทบกองทุนประกันสังคม (ครั้งที่ 1) 26 ต.ค. 2563ศธจ.พะเยา ประกาศผลอนุมัติย้าย ผอ.สถานศึกษา 23 ราย 26 ต.ค. 2563ศธจ.นครราชสีมา เรียกบรรจุและแต่งตั้ง รองผอ.สถานศึกษา 149 อัตรา - รายงานตัว 9 พ.ย. 2563

รายงานการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง An

usericon

รายงานการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง An
ชื่อเรื่อง     รายงานการสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง Animals and Plants กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียน
     ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย     นางสาวทิพดี บุญมาก
หน่วยงาน    โรงเรียนบ้านขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1
ปีที่วิจัย    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์
1) เพื่อสร้างแบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง Animals and Plants สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75
2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง Animals and Plants สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ
3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านขอนแก่น อำเภอสำโรงทาบ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 19 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่
1)แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง Animals and Plants จำนวน 15 แผน
2) แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants ที่สอดคล้องกับแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 5 เล่ม
3)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง Animals and Plants จำนวน 1 ฉบับ เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ จำนวน 30 ข้อ และ
4) แบบวัดความพึงพอใจ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมุติฐาน โดยใช้ t-test กรณีกลุ่มตัวอย่างไม่เป็นอิสระต่อกัน

    ผลการวิจัยพบว่า
1.แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 77.92/76.32 เป็นไปตามสมมุติฐานที่ตั้งไว้ 75/75
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Animals and Plants กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนโดยใช้แบบฝึกสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร เรื่อง Animals and Plants โดยรวมอยู่ในระดับ มาก


ddaynet007 11 ก.ย. 2557 เวลา 19:07 น. 0 362
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^