LASTEST NEWS

24 มิ.ย. 2560หยุดชดเชย วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา 1 วันเท่านั้น 24 มิ.ย. 2560สพม.39 รับสมัครเจ้าหน้าที่ประจำห้องวิทยาศาสตร์ ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการ และครูดูแลนักเรียน รวม 5 อัตรา 24 มิ.ย. 2560สำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการ รับสมัครคัดเลือกเพื่อเกลี่ยอัตรากำลัง รอบ2 สมัคร5-11ก.ค.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.24 รับสมัครลูกจ้างชั่วคราวรายเดือน 4 อัตรา ป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องใช้วุฒิครู)สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) สพม.42 เปิดสอบธุรการ สมัคร21-27มิ.ย.2560 24 มิ.ย. 2560สพม.42 เปิดรับสมัครพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม (วุฒิม.6 ขึ้นไป) สมัคร 26-30มิ.ย.60 24 มิ.ย. 2560กยศ.เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อสอบคัดเลือกเข้าเป็นพนักงาน วุฒิปวส.-ปริญญาตรี 24 มิ.ย. 2560กรอบอัตรากำลังสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ 23 มิ.ย. 2560สพม.8 เปิดสอบลูกจ้างชั่วคราว ปฏิบัติงานธุรการ จำนวน 4 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-5ก.ค.60 23 มิ.ย. 2560สพป.นครราชสีมา เขต 7 เปิดสอบพนักงานราชการครู 12 อัตรา สมัคร 29มิ.ย.-4ก.ค.2560

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จ

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จ
ชื่อเรื่อง    : รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา        : วันชอน แด้แก้ว
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง โดยเปรียบเทียบก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด จากการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 32 แผน นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้งหมด 8 เรื่อง เป็นสื่อในการจัดประสบการณ์ แบบทดสอบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ก่อนจัดประสบการณ์-หลังจัดประสบการณ์ จำนวน 20 ข้อ และแบบสังเกตวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ระหว่างจัดประสบการณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t – test (t–test for dependent sample)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ผลการศึกษาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง มีค่าเท่ากับ 81.85/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.    ผลการเปรียบเทียบการเรียนรู้ทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ของเด็กก่อนและหลังจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ มีคะแนนหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์
3. ผลการศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ของเด็กจากการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
onesone 11 ก.ย. 2557 เวลา 13:07 น. 0 74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^