LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2561เทศบาลตำบลยุหว่า เปิดสอบผู้ช่วยครูและพนักงานจ้าง 5 อัตรา (สมัคร18-30เม.ย.61) 20 เม.ย. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 2 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (สมัคร26เม.ย.-4พ.ค.61) 20 เม.ย. 2561สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา (สมัคร1-9พ.ค.61) 20 เม.ย. 2561(วุฒิป.ตรีทุกสาขา)สพป.แพร่ เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 6 อัตรา (สมัคร19-25เม.ย.61) 20 เม.ย. 2561ที่ ศธ 04009/ว2166 การอบรมครูผู้ช่วยโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ.2560 19 เม.ย. 2561กศน.เขตบางกอกน้อย รับสมัครครูประจำศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา ปริญญาตรีทุกสาขา(สมัคร24-26เม.ย.2561) 19 เม.ย. 2561โรงเรียนตะพานหิน รับสมัครครูอัตราจ้างและลูกจ้างชั่วคราว 31 อัตรา (สมัคร17-24เม.ย.2561) 19 เม.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.4/420 การย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ตามหลักเกณฑ์และวิธีการย้ายฯ (ว 24/2560) 19 เม.ย. 2561คลอดแล้วปฏิทินสอบครูผู้ช่วย ปี 61 - รอแค่ ก.ค.ศ.เห็นชอบหลักเกณฑ์ 19 เม.ย. 2561โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (สมัคร19 - 26 เมษายน 2561)

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จ

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จ
ชื่อเรื่อง    : รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา        : วันชอน แด้แก้ว
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง โดยเปรียบเทียบก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด จากการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 32 แผน นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้งหมด 8 เรื่อง เป็นสื่อในการจัดประสบการณ์ แบบทดสอบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ก่อนจัดประสบการณ์-หลังจัดประสบการณ์ จำนวน 20 ข้อ และแบบสังเกตวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ระหว่างจัดประสบการณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t – test (t–test for dependent sample)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ผลการศึกษาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง มีค่าเท่ากับ 81.85/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.    ผลการเปรียบเทียบการเรียนรู้ทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ของเด็กก่อนและหลังจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ มีคะแนนหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์
3. ผลการศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ของเด็กจากการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
onesone 11 ก.ย. 2557 เวลา 13:07 น. 0 104
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^