LASTEST NEWS

04 เม.ย. 2563โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 22 อัตรา และบุคลากรอีก 7 อัตรา สมัครออนไลน์ บัดนี้-24 เมษายน 63 04 เม.ย. 2563ด่วนที่สุด!! ที่ ศธ 04009/ว1898 สำรวจตำแหน่งว่างจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 04 เม.ย. 2563โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบครูอัตราจ้าง 13 อัตรา สมัครออนไลน์ 3-27 เมษายน 2563 04 เม.ย. 2563แบบทดสอบความรู้ด้านความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับไฟฟ้า ผ่าน 80% ได้เกียรติบัตร 04 เม.ย. 2563โครงการพัฒนาและประเมินทักษะความเข้าใจและใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (DIGITAL LITERACY) ทำแบบทดสอบรับเกียรติบัตร 03 เม.ย. 2563เสมา 1 สั่งวางกรอบ บรรจุคนในแทนอัตราเกษียณ เช่น พนักงานราชการ ลูกจ้าง ธุรการทั่วไป 03 เม.ย. 2563กศจ.กาญจนบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 22 อัตรา (ขอใช้บัญชี กศจ.ปทุมธานี และกศจ.กรุงเทพฯ) รายงานตัว 1 พ.ค. 2563 03 เม.ย. 2563"เสมา1"ส่งข้อมูลครูเอกชนรับเงินเยียวยา 5,000 จากรัฐบาล 03 เม.ย. 2563แบบทดสอบความรู้ หลักสูตรและแนวทางการจัดการเรียนรู้เทคโนโลยี(วิทยาการคำนวณ) ผ่าน 80% รับเกียรติบัตรทัน 03 เม.ย. 2563คอร์สออนไลน์ การเป็นครูในศตวรรษที่ 21 เรียน-ทดสอบ-ส่งงาน ได้ใบ Certificate ชัวร์

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จ

usericon

รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จ
ชื่อเรื่อง    : รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้อง จองประกอบภาพ ระดับปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้ศึกษา        : วันชอน แด้แก้ว
บทคัดย่อ
รายงานการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง โดยเปรียบเทียบก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ในการพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด จากการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แผนการจัดประสบการณ์ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 32 แผน นิทานคำคล้องจองประกอบภาพ เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ทั้งหมด 8 เรื่อง เป็นสื่อในการจัดประสบการณ์ แบบทดสอบวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ก่อนจัดประสบการณ์-หลังจัดประสบการณ์ จำนวน 20 ข้อ และแบบสังเกตวัดพฤติกรรมการเรียนรู้ระหว่างจัดประสบการณ์ สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่า t – test (t–test for dependent sample)

ผลการศึกษาพบว่า
1.    ผลการศึกษาประสิทธิภาพของนิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านหมอแปง มีค่าเท่ากับ 81.85/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80
2.    ผลการเปรียบเทียบการเรียนรู้ทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ของเด็กก่อนและหลังจัดประสบการณ์ โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ในกิจกรรมเสริมประสบการณ์ มีคะแนนหลังจัดประสบการณ์สูงกว่าก่อนจัดประสบการณ์
3. ผลการศึกษาความคงทนของพฤติกรรมการเรียนรู้ทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด ของเด็กจากการจัดประสบการณ์โดยใช้นิทานคำคล้องจองประกอบภาพเพื่อพัฒนาทักษะทางภาษาด้านการฟัง การพูด สำหรับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
onesone 11 ก.ย. 2557 เวลา 13:07 น. 0 305
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^