LASTEST NEWS

16 ม.ค. 2562สพม.1 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 28 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 16 ม.ค. 2562โรงเรียนท่าทรายประชาอุปถัมภ์ รับสมัครเจ้าหน้าที่ธุรการ วุฒิปวช.ขึ้นไป ป.ตรีทุกสาขาสมัครได้ 16 ม.ค. 2562บริษัท กสท โทรคมนาคม รับสมัครงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา จำนวนหลายอัตรา สมัคร 15 ม.ค. - 8 ก.พ. 2562 15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30% 15 ม.ค. 2562เสียงสะท้อนจาก “ครู” ลดภาระงาน-แก้ครูขาด-ดูแลขวัญกำลังใจ 15 ม.ค. 2562สพม.2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 53 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562

ชุดกิจกรรมชุดที่ 5 การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล วิชาคณิตศาสตร์...

usericon

ชุดกิจกรรมที่ 5 เรื่อง การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think Pair Share) รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานรหัส ค 32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น ผู้สอนจัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนรู้โดยมุ่งให้นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการลงมือปฏิบัติ และใช้กระบวนการคิด โดยผู้เรียนจะถูกเปลี่ยนบทบาทจากผู้รับความรู้ (Receivers) ไปสู่การมีส่วนร่วมในการสร้างความรู้ (Co–creators) โดยเป้าหมายของการจัดการเรียนการสอนนี้ก็เพื่อมุ่งพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ และการคิดแก้ปัญหา

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think Pair Share) เรื่อง สถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น เป็นนวัตกรรมเพื่อจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนแลกเปลี่ยนความคิด (Think Pair Share) เป็นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนคิดเกี่ยวกับคำถามหรือปัญหาที่กำหนดเพียงคนเดียว (Think) จากนั้นให้แลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนอีกคน (Pair) และนำเสนอความคิดเห็นให้กับเพื่อนในห้อง (Share) ซึ่งเป็นการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนในกลุ่มทำกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกัน มีการช่วยเหลือพึ่งพากัน มีความรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งในส่วนของตนเองและส่วนรวม เพื่อให้ทั้งตนเองและสมาชิกภายในกลุ่มประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

อนึ่งชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์นี้เป็นชุดกิจกรรมที่ผู้ศึกษาได้ดำเนินการสร้างตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ใช้ในการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอน เรื่องสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ส่งผลต่อการพัฒนาการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ทั้งความรู้ ทักษะกระบวนการ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ อันจะส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์สูงขึ้น รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์

จันทร์ขจรมะลิจันทร์
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ









ดาวน์โหลด ตัวอย่างชุดกิจกรรมที่ 5 เรื่อง การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล >> คลิกที่นี่
kruwandee 15 ก.พ. 2560 เวลา 21:37 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^