ชุดกิจกรรมชุดที่ 5 การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล วิชาคณิตศาสตร์...
LASTEST NEWS

16 ส.ค. 2561อย่าพลาดโอกาส !! ก่อนลงสนามสอบต้องดู นักจิตวิทยาและแนวคิดที่ออกสอบ มีแต้มทุกคน 16 ส.ค. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว4832 แจ้งจัดสรรอัตราข้าราชการครูฯ ที่จะเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2561 16 ส.ค. 2561​น็อคเอ้า เข้าป้าย. น็อคข้อสอบก่อนลงสนาม. จำนวน 60 ข้อ พร้อม เฉลย....ก่อนลงสนาม 16 ส.ค. 2561ภาระครูไทยที่น่าสงสาร ทำอะไรที่นอกเหนือจากการสอนเยอะมาก 16 ส.ค. 2561เด็กไทย 13 ล้าน อยู่ในเขาวงกต "สังคมก้มหน้า"ติดมือถือหนัก พลัดพรากครอบครัวซึ่งๆหน้า 15 ส.ค. 2561กศน.พิจิตร เปิดรับพนักงานราชการครู กศน.ตำบล เงินเดือน 18,000.-บาท 15 ส.ค. 2561บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ รับสมัครพนักงาน 328 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา-ป.ตรีทุกสาขา 15 ส.ค. 2561ไฟเขียวแก้กฎศธ.ห้าม"นร.-นศ." แสดงชู้สาวทุกที่-ทุกเวลา 15 ส.ค. 2561กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 2 อัตรา (สมัคร 21-27 สิงหาคม 2561) 15 ส.ค. 2561กำหนดการจัดงานศิลปหัตถกรรมระดับภาค ครั้งที่ 68 ปีการศึกษา 2561

ชุดกิจกรรมชุดที่ 5 การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล วิชาคณิตศาสตร์...

usericon

ชุดกิจกรรมที่ 5 เรื่อง การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think Pair Share) รายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานรหัส ค 32102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เรื่องสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น ผู้สอนจัดทำขึ้นเพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนรู้โดยมุ่งให้นักเรียนทุกคนมีส่วนร่วมในการลงมือปฏิบัติ และใช้กระบวนการคิด โดยผู้เรียนจะถูกเปลี่ยนบทบาทจากผู้รับความรู้ (Receivers) ไปสู่การมีส่วนร่วมในการสร้างความรู้ (Co–creators) โดยเป้าหมายของการจัดการเรียนการสอนนี้ก็เพื่อมุ่งพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง ได้แก่ การคิดวิเคราะห์ และการคิดแก้ปัญหา

ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้เทคนิคเพื่อนคู่คิด (Think Pair Share) เรื่อง สถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น เป็นนวัตกรรมเพื่อจัดการเรียนการสอนโดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนแลกเปลี่ยนความคิด (Think Pair Share) เป็นการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ให้ผู้เรียนคิดเกี่ยวกับคำถามหรือปัญหาที่กำหนดเพียงคนเดียว (Think) จากนั้นให้แลกเปลี่ยนความคิดกับเพื่อนอีกคน (Pair) และนำเสนอความคิดเห็นให้กับเพื่อนในห้อง (Share) ซึ่งเป็นการเรียนรู้แบบร่วมมือ เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนในกลุ่มทำกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกัน มีการช่วยเหลือพึ่งพากัน มีความรับผิดชอบร่วมกัน ทั้งในส่วนของตนเองและส่วนรวม เพื่อให้ทั้งตนเองและสมาชิกภายในกลุ่มประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่กำหนดไว้

อนึ่งชุดกิจกรรมคณิตศาสตร์นี้เป็นชุดกิจกรรมที่ผู้ศึกษาได้ดำเนินการสร้างตามกระบวนการวิจัยและพัฒนา (Research and Development) เพื่อสร้างนวัตกรรมที่ใช้ในการแก้ปัญหาการจัดการเรียนการสอน เรื่องสถิติและการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่ส่งผลต่อการพัฒนาการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ทั้งความรู้ ทักษะกระบวนการ คุณลักษณะที่พึงประสงค์ อันจะส่งผลให้นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์สูงขึ้น รวมถึงมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนวิชาคณิตศาสตร์

จันทร์ขจรมะลิจันทร์
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ชำนาญการ









ดาวน์โหลด ตัวอย่างชุดกิจกรรมที่ 5 เรื่อง การวัดตำแหน่งที่ของข้อมูล >> คลิกที่นี่
kruwandee 15 ก.พ. 2560 เวลา 21:37 น. 0 108
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^