LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลสอบ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก. สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครสวรรค์ ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครศรีธรรมราช ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครพนม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครปฐม ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.นครนายก ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตาก ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตราด ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561 22 ม.ค. 2562กศจ.ตรัง ประกาศผลสอบผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก ปี พ.ศ.2561

รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการสอนสิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า
( Advance Organizer : AO )และชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชา ประวัติศาสตร์สากล รหัสวิชา ส ๓๒๑๖๒ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ประวัติศาสตร์สากล รหัสวิชา ส ๓๒๑๖๒ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชันมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ที่เรียน รายวิชาประวัติศาสตร์สากล รหัสวิชา ส ๓๒๑๖๒ โดยใช้รูปแบบการสอนสิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า( Advance Organizer : AO )และชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ที่มีต่อขุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาประวัติศาสตร์สากล โดยใช้รูปแบบการสอนสิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า( Advance Organizer : AO ) โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๙ โรงเรียนเขาสวนกวางวิทยานุxxxล ตำบลเขาสวนกวาง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๒๕ จำนวน ๓๖ คน ใช้เวลาในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ๑๖ สัปดาห์ ๑๖ แผนการจัดการเรียนรู้ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้รูปแบบการสอนสิ่งช่วยจัดมโนมติล่วงหน้า ( Advance Organizer : AO )และชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ จำนวน ๘ ชุด แบบทดสอบหลังเรียนของแต่ละชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าเฉลี่ย และร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
            ผลการศึกษา พบว่า ชุดกิจกรรมการเรียนรู้สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ ๘๖.๒๙/๙๑.๘๙ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ ๘๐/๘๐ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๕ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายจำนวน ๓๖ คน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ครบ ๘ ชุด มีค่าเฉลี่ยร้อยละ ๘๖.๒๙ ของคะแนนเต็ม นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อยู่ในระดับคุณภาพดีมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^