LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 22 ก.ค. 2561​ยอดสมัครสอบครูผู้ช่วย 4 วัน สศศ. 2,272คน 21 ก.ค. 2561เทศบาลเมืองป่าตอง เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 23 อัตรา สมัครบัดนี้ - 8 สิงหาคม 2561 21 ก.ค. 2561ข่าวทะลุคน : พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เตือน “ครู” อย่าเบี้ยวหนี้ 21 ก.ค. 2561ยอดสมัครครูผู้ช่วย ศธจ.กรุงเทพมหานคร 4,278คน คอมพิวเตอร์ฮิตสุด 654คน 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์
ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2    
ผู้ศึกษาค้นคว้า        นางสาวธานี มังกะโรทัย
สถานที่    โรงเรียนเทพมงคลรังษี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา         2559
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทพมงคลรังษี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 มีวัตถุประสงค์การศึกษา ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนเทพมงคลรังษี ปีการศึกษา 2559 จำนวน 33 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการ เรียนแบบ ทดสอบย่อยระหว่างเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent)
ผลการศึกษาและพัฒนา พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทพมงคลรังษี จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.52/86.57 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
ร้อยละ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์
ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาดนตรี-นาฏศิลป์ (ศ 22102) มีความแตกต่างกันที่นัยสำคัญระดับ .05 โดยก่อนเรียนมีคะแนน
(เฉลี่ย = 11.15) ภายหลังจากเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้น (เฉลี่ย = 25.97)
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์
ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ
อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.81,  = 0.22)
anochapnn 18 มิ.ย. 2560 เวลา 09:39 น. 0 73
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^