LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561ซวดๆ แน๊! กศจ.ขอนแก่น เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่สอง 114 อัตรา (มีรายชื่อโรงเรียนนำ) 19 ต.ค. 2561รายชื่อโรงเรียนมาแล้ว! กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ2 จำนวน 116 อัตรา 19 ต.ค. 2561สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 72 อัตรา (สมัคร 19-25 ตุลาคม 2561) 19 ต.ค. 2561ครู รร.วัดชื่อดังเมืองคอนร้องสื่อ ถูกลอยแพ เลิกจ้างทั้งหมด 19 ต.ค. 2561บรรจุข้าราชการครูได้ 2สัปดาห์ อยากสอบย้าย 19 ต.ค. 2561กรมชลประทาน เปิดรับสมัครพนักงานราชการ ล็อตใหม่ 227 อัตรา (สมัคร26ต.ค.-8พ.ย.2561) 19 ต.ค. 2561โอกาสดีๆ สพป.นครสวรรค์ เขต 3 รับสมัครธุรการโรงเรียน 122 อัตรา ป.ตรีทุกสาขาสมัครได้ 19 ต.ค. 2561ยินดีนำเด้อครับ!! กศจ.สมุทรปราการ เรียกบรรจุครู(รอบ2) 217 อัตรา 19 ต.ค. 2561"หมออุดม" กำชับราชภัฏผลิตครูต้องใส่ใจคุณภาพ 19 ต.ค. 2561อาจารย์จุฬาฯติงเปลี่ยนหลักสูตรครู 4 ปีไม่มีเหตุผล

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์

usericon

ชื่อเรื่อง            รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์
ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2    
ผู้ศึกษาค้นคว้า        นางสาวธานี มังกะโรทัย
สถานที่    โรงเรียนเทพมงคลรังษี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8
ปีการศึกษา         2559
บทคัดย่อ
รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทพมงคลรังษี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 มีวัตถุประสงค์การศึกษา ดังนี้ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบ การเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนเทพมงคลรังษี ปีการศึกษา 2559 จำนวน 33 คน ได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sample) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ เอกสารประกอบการ เรียนแบบ ทดสอบย่อยระหว่างเรียน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent)
ผลการศึกษาและพัฒนา พบว่า
    1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์ ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทพมงคลรังษี จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 8 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.52/86.57 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด
ร้อยละ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์
ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาดนตรี-นาฏศิลป์ (ศ 22102) มีความแตกต่างกันที่นัยสำคัญระดับ .05 โดยก่อนเรียนมีคะแนน
(เฉลี่ย = 11.15) ภายหลังจากเรียนมีคะแนนเพิ่มขึ้น (เฉลี่ย = 25.97)
    3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน การแสดงนาฏศิลป์ไทยสร้างสรรค์
ชุด “เตหน่าปกาเกอะญอ” กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยความพึงพอใจ
อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.81,  = 0.22)
anochapnn 18 มิ.ย. 2560 เวลา 09:39 น. 0 80
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^