LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน

usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง โลกสวยด้วยวัสดุ
ผู้ศึกษาค้นคว้า     นางชุติมา สุ่มมาตย์
ปีการศึกษา     2556
satasom 05 ก.ย. 2557 เวลา 20:44 น. 0 145
usericon

รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
ชื่อเรื่อง         รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง โลกสวยด้วยวัสดุ
ผู้ศึกษาค้นคว้า     นางชุติมา สุ่มมาตย์
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการ
ทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง โลกสวยด้วยวัสดุ ให้ได้ประสิทธิภาพ
ตามเกณฑ์ 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของพัฒนาแบบฝึกทักษะกระบวนการ
ทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง โลกสวยด้วยวัสดุ 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง โลกสวยด้วยวัสดุ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้
ในการศึกษาค้นคว้า คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนในกลุ่มบ้านดุง 2 สำนักงาน
เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 3 จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านนาไหม
โรงเรียนบ้านกุดดู่อุดมวิทย์ โรงเรียนบ้านน้ำผึ้งประชาสรรค์ โรงเรียนบ้านท่าบ่อยาง โรงเรียน
บ้านเมืองนาซำ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 125 คน เครื่องมือที่ใช้
ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีเครื่องมือทั้งหมด 3 ชนิด คือ 1) แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น จำนวน 8 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน
ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบสืบเสาะ 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 ที่ผู้ศึกษาค้นคว้าสร้างขึ้น เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ
มีค่าความยาก (p) อยู่ระหว่าง 0.33-0.77 และค่าอำนาจจำแนก (r) อยู่ระหว่าง 0.25-0.75
ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับ เท่ากับ 0.67 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน
และหลังเรียนโดยใช้ T-test Dependent Samples
ผลการศึกษาค้นคว้า พบว่า (1) แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง โลกสวยด้วยวัสดุ เท่ากับ 86.08/84.67 (2) ดัชนีประสิทธิผลของ
แบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เรื่อง โลกสวย
ด้วยวัสดุ มีค่าดัชนีประสิทธิผล (E.I.) เท่ากับ 0.7922 (3) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ขั้นพื้นฐาน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
เรื่อง โลกสวยด้วยวัสดุ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01





ความคิดเห็นที่ #1 satasom 05 ก.ย. 2557 เวลา 20:49 น. 223.207.xx.xx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^