LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุเป็นข้าราชการ 5,200 อัตรา สมัคร30ต.ค.-6พ.ย.นี้ 18 ต.ค. 2561กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 186 อัตรา 18 ต.ค. 2561ด่วน ! ศธจ.พิษณุโลก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 จำนวน 126 อัตรา 18 ต.ค. 2561กมว.เล็งรื้อเกณฑ์ออกตั๋วครู-ผู้บริหาร 18 ต.ค. 2561ผลิตครู 4 ปี หรือ 5 ปี ขึ้นกับสภามหาวิทยาลัย 18 ต.ค. 2561แฉต้นตอการศึกษาไทยล้าหลัง สร้างพลเมืองเฉื่อยชา เด็กอ่านหนังสือไม่ออก 18 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา 18 ต.ค. 2561ด่วนมาก การจัดทำข้อมูลการเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะฯ ประจำปีงบประมาณ 2562 17 ต.ค. 2561ด่วน! วิทยาลัยนาฏศิลป รับสมัครครูอัตราจ้าง 44 อัตรา 17 ต.ค. 2561โรงเรียนบ้านทุ่งกว้าง เปิดสอบธุรการโรงเรียน สมัคร 16-20 ต.ค.2561

รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก

usericon

ชื่อเรื่องรายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน การอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒
ผู้ศึกษาค้นคว้า    นางสาวปิยนุช เกิดมาลัย
กรม/ส่วนราชการ    โรงเรียนวัดน้ำเต้า(อุดมราษฎร์นิมิต)
ปีที่ศึกษา ๒๕๕๙

บทคัดย่อ

    รายงานผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ให้มีมาตรฐาน ๘๐/๘๐ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ กลุ่มประชาการที่ใช้ในการศึกษา คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนวัดน้ำเต้า(อุดมราษฎร์นิมิต) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพระนครศรีอยุธยา เขต ๒ ที่กำลังศึกษาใน ปีการศึกษา ๒๕๕๙ ซึ่งได้จากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน ๑๗ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและ
หลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนภาษาไทย ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 โดยใช้สูตรคำนวณประสิทธิภาพ E๑/E๒ เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทาง
การเรียนก่อนและหลังการใช้ โดยใช้สถิติ Dependent t – test และความพึงพอใจในการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒โดยใช้ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการศึกษาพบว่า
๑.    บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีประสิทธิภาพ (E๑/E๒) เท่ากับ ๘๕.๓๖/๘๕.๑๐
๒.    หลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยากกลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ
.๐๕
๓.    นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนการอ่านการเขียนคำยาก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ระดับการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ยรวมทั้งชั้น เท่ากับ = ๔.๖๓ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ S.D. = ๐.๕๖
piyanoot27 05 มิ.ย. 2560 เวลา 08:01 น. 0 98
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^