LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)     วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3 (ค32201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์
ผู้รายงาน     ปวรวรรณ ทองหล่อ
สถานศึกษา        โรงเรียนเพชรพิทยาคม
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3 (ค32201) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเทียบกับเกณฑ์ 75/75
(2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section)
(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3 (ค32201) สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 จังหวัดเพชรบูรณ์
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียน
ที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40
จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนนักเรียน 40 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงห้องเรียน (Purposive Sampling) เนื่องจากความสะดวกในการทดลองและทราบพื้นฐานของนักเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) (2) แผนการสอน เป็นคู่มือสำหรับใช้จัดกิจกรรมการเรียนการสอนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) (3) แบบทดสอบทางการเรียน สำหรับก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน (4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) (5) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนโดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) สถิติที่ใช้หาประสิทธิภาพ E1 / E2 การทดสอบค่าที (t – test) ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า (1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) ทั้งในภาพรวมและรายเล่มมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ โดยในภาพรวมมีประสิทธิภาพ 76.54/77.32 เมื่อจำแนกเป็นรายเล่ม มีประสิทธิภาพดังนี้ 76.62/76.75, 75.38/77.75, 75.19/77.50, 75.54/75.25, 76.10/77.75,76.46/78.00, 77.63/77.75, 76.73/78.00, 76.83/77.50,76.93/77.00 และ 76.85/77.25 ( 2 ) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
( 3 ) ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ที่ใช้เทคนิค TAI (Team Assisted Individualization) เรื่อง ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (Conic Section) วิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม3
(ค32201) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 ภาคเรียนที่ 1 โรงเรียนเพชรพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 40 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าอยู่ในระดับมากที่สุดทุกข้อ ยกเว้นเรื่องเนื้อหาเรียงลำดับจากง่ายไปยาก ขณะศึกษารู้สึกเพลิดเพลินกิจกรรมหลากหลายไม่ซ้ำซาก และสามารถฝึกฝนนอกเวลาเพิ่มเติม อยู่ในระดับมาก
kruwandee 26 พ.ค. 2560 เวลา 11:45 น. 0 731
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^