LASTEST NEWS

22 มิ.ย. 2561สำนักงาน กศน.จังหวัดเพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา สมัคร25-29มิ.ย.61 22 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุดที่ ศธ 04009/ว 3285 เรื่อง สำรวจข้อมูลสภาพอัตรากำลัง ปีการศึกษา 2561 (10 มิย. 61) 22 มิ.ย. 2561‘บุญรักษ์’สั่งรร.สพฐ.เลิกรับอนุบาล3ขวบ ‘บิ๊กจิน’จี้ปั้นเด็กทำงานตรงสาขา 21 มิ.ย. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วย สาขาขาดแคลน ทำความรู้จัก "แบบอนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ" 21 มิ.ย. 2561เอกสารและหลักฐาน ที่ใช้สมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561ตัวอย่าง ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 สังกัดสพฐ. 21 มิ.ย. 2561ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 3644 - ว 3646 เรื่องการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561บอร์ดก.ค.ศ.เห็นชอบเปิดทางใช้บัญชีครูผู้ช่วย ข้ามสังกัดได้ครั้งแรก 21 มิ.ย. 2561เอกสารหลักฐานที่ใช้แสดงในการประกอบวิชาชีพครู 3 อย่างที่สามารถใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 21 มิ.ย. 2561ผลการประชุม ก.ค.ศ. 6/2561 วันที่ 20 มิถุนายน 2561

การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์ สำหรับเด

usericon

เรื่อง การพัฒนาเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์
สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน สะอาด ดาบแก้ว
หน่วยงาน โรงเรียนบ้านเขาปูน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1
ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ

    รายงานการพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาประสิทธิภาพของเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และ เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ก่อนการจัดกิจกรรมและหลังการจัดกิจกรรมด้วยเกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์
    กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการพัฒนา คือ เด็กปฐมวัยที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 1
โรงเรียนบ้านเขาปูน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 1 ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 9 คน ที่ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
    เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้ ได้แก่ 1) เกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อม
ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 จำนวน 30 เกม 2) แผนการจัดประสบการณ์
จำนวน 30 แผน 3) แบบทดสอบย่อยท้ายแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 6 ชุด ๆ ละ 5 ข้อ
รวม 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.55 ถึง 0.73 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง
0.27 ถึง 0.64 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.84 และ 4) แบบทดสอบ
วัดความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ก่อนการจัดกิจกรรมและ
หลังการจัดกิจกรรม จำนวน 1 ชุด มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.55 ถึง 0.77 ค่าอำนาจจำแนก
เป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.36 ถึง 0.64 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 สถิติที่ใช้
ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D) และการทดสอบสมมติฐาน โดยใช้ t-test
    ผลการศึกษา พบว่า
        1. เกมการศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาล
ปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ E1 / E2 เท่ากับ 84.81/85.19 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
        2. เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ที่เรียนโดยใช้เกมการศึกษาเพื่อเตรียม
ความพร้อมทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย มีคะแนนการทดสอบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
31 ส.ค. 2557 เวลา 05:35 น. 0 178
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^