LASTEST NEWS

05 มิ.ย. 2563สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรงบประมาณฯ ค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการ จำนวน 2 เดือน (1 ส.ค.-30 ก.ย.63) 05 มิ.ย. 2563สพฐ.มีหนังสือแจ้งแล้ว! ให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการมาปฏิบัติงาน 100% 05 มิ.ย. 2563สพป.ระยอง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 12 อัตรา สมัคร 11-17 มิถุนายน 2563 05 มิ.ย. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 05 มิ.ย. 2563รับเยอะมาก ! อ.ก.ค.ศ.สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี 2563 จำนวน 773 อัตรา 05 มิ.ย. 2563สพฐ.จัดอบรมระบบทางไกลทบทวนการสอนให้ครู 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา(เขต จสต.) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 52 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.สงขลา ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 54 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.น่าน ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2563 จำนวน 2 อัตรา 05 มิ.ย. 2563กศจ.กรุงเทพมหานคร เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 82 อัตรา - รายงานตัว 16 มิถุนายน 2563

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสืบเสาะหาความรู้ (5E)

usericon

การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสืบเสาะหาความรู้ (5E) วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่องการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีจุดมุ่งหมายดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสืบเสาะหาความรู้ (5E) วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่องการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อทดลองใช้และเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนที่ใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสืบเสาะหาความรู้ (5E) วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่องการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสืบเสาะหาความรู้ (5E) วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่องการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/5 โรงเรียนตากพิทยาคม จำนวน 50 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ทั้ง 6 ชุด แบบประเมินสำหรับผู้เชี่ยวชาญในการประเมินความเหมาะสมในองค์ประกอบต่าง ๆของนวัตกรรมของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสืบเสาะหาความรู้ (5E) วิชาฟิสิกส์พื้นฐาน เรื่องการเคลื่อนที่ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ มีประสิทธิภาพ เท่ากับ 79.02/78.11 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
thawanrat2521 17 เม.ย. 2560 เวลา 23:23 น. 0 455
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^