ชุดการสอน ASEAN
LASTEST NEWS

19 ส.ค. 2561ราชกิจจานุเบกษา ผู้ถือบัตรคนจน 11.4ล้านคนรับสิทธิรักษาฟรี ไม่ต้องจ่ายเงิน 19 ส.ค. 2561ศธจ.โคราชยันปีหน้ามีอัตราว่างกว่า2,000อัตรา 19 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูผู้ช่วย รอบนี้! ขึ้นบัญชีโชคดี ได้บรรจุ 15,000 ตำแหน่ง 19 ส.ค. 2561ให้เขตพื้นที่จัดซื้อโต๊ะเก้าอี้นักเรียนแทนโรงเรียน 19 ส.ค. 256128 สิ่งที่คนเป็นครูเขารู้กัน 19 ส.ค. 2561หมอธี เผยสอบบรรจุครูในอนาคต ต้องผ่านภาค ก.ของ ก.พ. 19 ส.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก. ภาค ข. ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ส.ค. 2561แห่สอบครูแน่น! เข้มทุจริต ให้ตร.ตรวจรถบุคลต้องสงสัยสื่อสารวิทยุ 18 ส.ค. 2561บอร์ด ก.ค.ศ.ถกโอน ก.พ.สอบครูภาค ก ปีละ 2 ครั้ง 18 ส.ค. 2561สอบบรรจุครูฯ ยุค4.0 ต้องสวมรองเท้าแตะ เท่านั้น!

ชุดการสอน ASEAN

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการสร้างและพัฒนาชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้สร้าง    นางสุภาภรณ์ ศรีจันทร์
หน่วยงาน    โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุxxxล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
ปีที่ศึกษา    2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (31201)ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน
(อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุxxxล อำเภอเมืองกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน จำนวน 11 ชุด ใช้เวลาทดลอง 23 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผล และ t – test แบบ Dependent Sample
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.28/86.50
    2. ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6966 หมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ร้อยละ 69.66
    3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน
(อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.78 หมายความว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
suthamjak461 06 เม.ย. 2560 เวลา 23:34 น. 0 90
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^