LASTEST NEWS

26 เม.ย. 2567สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 2 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 26 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 26 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 1 26 เม.ย. 2567เช็ก 48 สาขาวิชาเอก ใช้รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567(25 เมษายน 2567) สพฐ.มีหนังสือแจ้งรายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 26 เม.ย. 2567สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.กรุงเกรุงเทพมหานคร 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2

ชุดการสอน ASEAN

usericon

ชื่อเรื่อง     รายงานการสร้างและพัฒนาชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201)
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผู้สร้าง    นางสุภาภรณ์ ศรีจันทร์
หน่วยงาน    โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุxxxล อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
ปีที่ศึกษา    2559

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (31201)ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียน โดยใช้ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN 4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน
(อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนอำมาตย์พานิชนุxxxล อำเภอเมืองกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13 จำนวน 45 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดการสอน จำนวน 11 ชุด ใช้เวลาทดลอง 23 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบประเมินความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ดัชนีประสิทธิผล และ t – test แบบ Dependent Sample
    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.28/86.50
    2. ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 มีค่าดัชนีประสิทธิผลเท่ากับ 0.6966 หมายความว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นหลังจากเรียนโดยใช้ชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ร้อยละ 69.66
    3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน
(อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
    4. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยชุดการสอน เรื่อง SAY HI ASEAN วิชาภาษาอังกฤษอ่าน - เขียน (อ 31201) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.78 หมายความว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด
suthamjak461 06 เม.ย. 2560 เวลา 23:34 น. 0 684
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^