LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ 21 ก.ย. 2560โรงเรียนโยธินบูรณะ ๒ (สุวรรณสุทธาราม) เปิดสอบเจ้าหน้าที่ธุรการ สมัคร18-27ก.ย.60 21 ก.ย. 2560สั่งสพฐ.ออกเกณฑ์รับนร.เงื่อนไขพิเศษใหม่ 21 ก.ย. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดปทุมธานี เปิดสอบพนักงานราชการครู และครูอัตราจ้าง รวม42 อัตรา

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิย

usericon

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิย
ชื่อเรื่อง    : รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และ
ค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก
ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38
ผู้ประเมิน    : นางสาวกัลยา ไข่มุขเลิศฤทธิ์
ปีการศึกษา    : 2556

[center]บทคัดย่อ[/center]
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38ได้ประยุกต์รูปแบบการประเมินของสตัฟเฟิลบีม(CIPP Model) มีวัตถุประสงค์ของการประเมินโครงการ ดังนี้ 1) เพื่อประเมินบริบทของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา 3) เพื่อประเมินกระบวนการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา4) เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คณะครู คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง และนักเรียน จำนวน 338 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบประเมินเพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 4 ฉบับ และแบบสอบถามความคิดเห็นเพื่อใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 2 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าความถี่ และร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation)
สรุปผลการประเมิน
1. การประเมินด้านบริบทของโครงการ
ระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูโรงเรียนผดุงปัญญาเกี่ยวกับความสอดคล้องและความเหมาะสมของด้านบริบทในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.97) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
2. การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ
ระดับความคิดเห็นของผู้บริหารและครูโรงเรียนผดุงปัญญาเกี่ยวกับความความเหมาะสมและความพอเพียงของด้านปัจจัยนำเข้าในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.72) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. การประเมินด้านกระบวนการของโครงการ
ระดับความคิดเห็นของผู้บริหาร ครูโรงเรียนผดุงปัญญาและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับประสิทธิผลของด้านกระบวนการในการดำเนินงานตามโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.73) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4. การประเมินด้านผลผลิตของโครงการ
การประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา อำเภอเมือง จังหวัดตาก ปีการศึกษา 2556 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 38โดยประเมินผลการดำเนินงานตามวัตถุประสงค์ของโครงการ มีรายละเอียดดังนี้
     4.1 ผลการประเมินความสามารถในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญาของครู
4.1.1 ผลการประเมินความรู้ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญาของคณะครูผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.1.2 ผลการประเมินการปฏิบัติของครูในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา ผ่านเกณฑ์การประเมิน            
4.2 ผลการประเมินพฤติกรรมและความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญาของนักเรียนได้คะแนนในระดับดีขึ้นไป ผ่านเกณฑ์การประเมิน
4.3 ผลการประเมินความคิดเห็นของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียนเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X̄ = 4.89) ผ่านเกณฑ์การประเมิน
สรุปผลการประเมินด้านผลผลิตตามวัตถุประสงค์ของโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนผดุงปัญญา เมื่อเทียบกับเกณฑ์การตัดสินแล้วพบว่าในทุกด้านผ่านเกณฑ์การประเมิน
ข้อเสนอแนะสำหรับการนำไปใช้ประโยชน์
1. สถานศึกษาควรจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนที่หลากหลายมากขึ้น โดยให้สอดคล้องกับสภาพและบริบทของนักเรียน สถานศึกษา เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่นักเรียนได้เข้าร่วมตามความสนใจและความถนัด เช่น กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณประโยชน์ กิจกรรมจิตอาสา กิจกรรมทำบุญทุกวันพระ กิจกรรมธนาคารความดี เป็นต้น
2. สถานศึกษาควรกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อบูรณาการการพัฒนา และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้ในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ในทุกระดับชั้น
3. สถานศึกษาควรมีการอบรมและให้ความรู้แก่คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง
4. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรทำหน้าที่หลักในการประสานความร่วมมือกับภาคีเครือข่าย เช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาประจำจังหวัด เจ้าคณะจังหวัด อำเภอ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด เพื่อให้ความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินงานสำหรับการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน และระดมทรัพยากรในการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม
5. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรกำหนดปฏิทินการดำเนินงาน การนิเทศ กำกับติดตามการขับเคลื่อนกิจกรรมในโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง


6. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรกำหนดแนวปฏิบัติที่ชัดเจนให้ผู้เกี่ยวข้องได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินงานสำหรับโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนเพื่อให้เกิดความเชื่อมโยงในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน
7. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาควรจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาความรู้ สร้างความตระหนักให้แก่ผู้บริหารโรงเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา อย่างสม่ำเสมอในการดำเนินงานสำหรับโครงการพัฒนาและส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนในโรงเรียนเพื่อทำให้เกิดความยั่งยืน
Rongko2508 26 ส.ค. 2557 เวลา 10:31 น. 0 147
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^