LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2561สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น รับสมัครงาน 25 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่าปวส.ทุกสาขา 25 เม.ย. 2561อัพเดทล่าสุดครับ!!! โครงการพัฒนาครูครบวงจร วันนี้ (25 เม.ย. 2561) เปิดระบบ Booking ตั้งแต่ 9.00 น. เป็นต้นไป 25 เม.ย. 2561ไม่รับรองหลักสูตรครู2มหา'ลัย/บอร์ดคุรุสภาตรวจพบรับนศ.เกินแผนขออนุมัติ 25 เม.ย. 2561"หมอธี"ย้ำผลคะแนนสอบโอเน็ต ผู้บริหารต้องรับผิดชอบร่วมกันเชื่อนำไปสู่ปฏิรูปการศึกษา 25 เม.ย. 2561โรงเรียนชะอวดวิทยาคาร รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา ตั้งแต่ 21 - 27 เมษายน 2561 25 เม.ย. 2561สพฐ.เปิดค่ายติวเข้มเด็กแข่งคณิต-วิทย์นานาชาติ 25 เม.ย. 2561อีก7เดือนตั้งกระทรวงการอุดมศึกษา 25 เม.ย. 2561สพฐ. เตรียมบรรจุศึกษานิเทศก์ ชุดใหญ่ 900 คน 25 เม.ย. 2561รัฐ-เอกชนร่วมถกปฏิรูปการศึกษา 25 เม.ย. 2561นายกฯติงปฏิรูปการศึกษาช้า

รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่พลเมืองไทย

usericon

ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่พลเมืองไทย โดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E)
กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกปีที่ 5
ผู้ศึกษา นางสาวแวมาเรียม สะอิ
ปีที่ศึกษา ปีการศึกษา 2559

บทคัดย่อ
วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง หน้าที่พลเมืองไทย โดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง หน้าที่พลเมืองไทย โดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ระหว่าง ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้หลังจากเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกาโสด ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวนนักเรียน 30 คน เวลาในการทดลอง 20 ชั่วโมง วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ และเปรียบเทียบคะแนนก่อนและหลังเรียนชุดกิจกรรมการเรียนรู้ใช้สถิติค่า t-test
ผลการศึกษาสรุปได้ว่า
1. ผลการหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง หน้าที่พลเมืองไทย โดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านกาโสด กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม มีค่าเท่ากับ 82.38/87.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่อง หน้าที่พลเมืองไทย โดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้สถิติ t-test Dependent โดยหลังใช้มีคะแนนสูงกว่าก่อนใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องหน้าที่พลเมืองไทย โดยการสอนแบบสืบเสาะหาความรู้ (5E) กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม นักเรียนมีความพึงพอใจเฉลี่ย 4.24 อยู่ในระดับพอใจมาก
waemariam24 19 ก.พ. 2560 เวลา 09:18 น. 0 58
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^