LASTEST NEWS

17 ส.ค. 2562ลพบุรี เปิดระบบเว็บออนไลน์ ดูคะแนนสอบครูผู้ช่วย แค่กรอกรหัสประชาชน ไม่ต้องบันทึกให้ยุ่งยาก 17 ส.ค. 2562สพฐ.ได้ตัวเลข"อาหารกลางวัน" อัตราใหม่แล้ว คิดตามขนาดรร."เล็ก- กลาง - ใหญ่ "เตรียมชงรมว.ศธ.พิจารณาต่อไป 17 ส.ค. 2562สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร 8-29 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562รอบ 14 มาแล้ว สถ.เตรียมเรียกบรรจุเป็น ขรก.ส่วนท้องถิ่น 17 ส.ค. 2562โรงเรียนชุมชนวัดบางไผ่ เปิดสอบครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 21-27 สิงหาคม 2562 17 ส.ค. 2562“เทรนครู โดย เลิร์นเอ็ดดูเคชั่น” ต้นแบบโครงการนวัตกรรมเพื่อแก้ปัญหาสังคมในวงกว้าง 17 ส.ค. 2562โรงเรียนวัดคลองขวาง (จรูญชนม์ราษฎร์บำรุง) รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000.- บาท 16 ส.ค. 2562( รวมลิงก์ ) ประกาศผลสอบ ครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทั่วประเทศ 16 ส.ค. 2562กศจ.สมุทรสาคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 16 ส.ค. 2562อ.ก.ค.ศ.สศศ.(เขต จชต.) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562

เผยแพร่ผลงาน

usericon

เผยแพร่ผลงาน
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1
สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้จัดทำ        นางพรพิมล แก่นแก้ว
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1 สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีคุณลักษณะตามเกณฑ์ และมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ก่อนและหลังเรียน เมื่อใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1 สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1 สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 โรงเรียน เทศบาลวัดท่าโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 34 คน ลักษณะการสุ่มตัวอย่างในครั้งนี้เป็นการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1 สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) หาค่าประสิทธิภาพของนวัตกรรม (E1/E2) และการทดสอบค่า t แบบ Dependent Samples ผลการวิจัยโดยสรุปมีดังนี้
1.    ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1 สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีคุณลักษณะตามเกณฑ์อยู่ในระดับมีความเหมาะสมมาก และมีประสิทธิภาพ 82.99/84.02
2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1 สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ หน่วยการเรียนที่ 1 สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำรงชีวิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมากที่สุด
bjeim2520 17 ส.ค. 2557 เวลา 12:41 น. 0 291
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^