LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2560ผลเทียบโอนความรู้ฯ ครั้งที่ 117 23 ม.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม รับสมัครเจ้าหน้าที่้สำนักงาน วุฒิป.ตรี 15,000บาท 22 ม.ค. 2560เทศบาลตำบลศรีษะเกษ เปิดสอบครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาอังกฤษ สมัคร18-26ม.ค.60 22 ม.ค. 2560สพป.พิจิตร เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ 5 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน15,000.- 22 ม.ค. 2560แนวปฏิบัติการดำเนินการทางวินัยพนักงานราชการ 22 ม.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 2 รับสมัครนักการภารโรง (โครงการคืนครูให้นักเรียน) 5 อัตรา 22 ม.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000บาท 22 ม.ค. 2560สพป.กาญจนบุรี เขต 2 รับสมัครครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วม วุฒิม.6 ขึ้นไป 22 ม.ค. 2560สพป.สุพรรณบุรี เขต 3 รับสมัครครูอัตราจ้างวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ 5 อัตรา 22 ม.ค. 2560โรงเรียนโสตศึกษาจังหวัดชัยภูมิ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูธุรการ

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเร

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเร
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ
    Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย     นางเยาวพร วรวิบูล
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนพิบูลมังสาหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีที่จัดทำ    2555
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียน ด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/15 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน และคู่มือครู 3) แบบประเมินผลการปฏิบัติงาน 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test (Dependent Samples)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1) ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) = 82.29/83.25
    2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = 0.66)
kruyaowaphon 16 ส.ค. 2557 เวลา 15:13 น. 0 115
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^