LASTEST NEWS

15 ต.ค. 2562โรงเรียนปทุมธานี “นันทมุนีบำรุง” รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ต.ค. 2562โรงเรียนบ้านเจดีย์โคะ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-21 ตุลาคม 2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนจ่านกร้อง รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 1 อัตรา สมัคร 10-17 ต.ค.2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนพนมดงรักวิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 12-21 ตุลาคม 2562 14 ต.ค. 2562โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย ชลบุรี รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 14 ต.ค. 2562เด็กเกิดน้อย จะยุบโรงเรียน หรือทางเลือกอื่นที่สร้างสรรค์ 14 ต.ค. 2562รมว.ศธ.เอาจริงสางโกงข้าวเด็ก จ่อเอกซเรย์ทุกจุด ลั่นพบเชือดแน่ 14 ต.ค. 2562"ณัฏฐพล" ช่วยสางหนี้ให้ครูมีเงินหลือติดบัญชี 14 ต.ค. 2562ตั้ง"วราวิช" รื้อโครงสร้างศธ.ภูมิภาค 14 ต.ค. 2562โรงเรียนอนุบาลบางกรวย(วัดศรีประวัติ) รับสมัครครูผู้สอน จำนวน 1 อัตรา สมัคร 10-21 ตุลาคม 2562

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเร

usericon

รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเร
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ
    Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้วิจัย     นางเยาวพร วรวิบูล
ตำแหน่ง     ครู วิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ
หน่วยงาน    โรงเรียนพิบูลมังสาหาร องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ปีที่จัดทำ    2555
    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียน ด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/15 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนพิบูลมังสาหาร ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) จำนวน 40 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ 1) ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 18 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 18 แผน และคู่มือครู 3) แบบประเมินผลการปฏิบัติงาน 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และ 5) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 15 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และ t-test (Dependent Samples)
    ผลการวิจัยพบว่า
    1) ชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) = 82.29/83.25
    2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดฝึกทักษะสื่อประสมงานแกะสลักผักและผลไม้ด้วยการเรียนรู้แบบร่วมมือ Learning Together ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60, S.D. = 0.66)
kruyaowaphon 16 ส.ค. 2557 เวลา 15:13 น. 0 361
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^