LASTEST NEWS

20 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 20 ก.ค. 2561กรมสรรพากร เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป 68 อัตรา (สมัคร25ก.ค.-9ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561องค์การเภสัชกรรม เปิดสอบบรรจุเป็นพนักงานและลูกจ้าง 110 อัตรา (สมัครบัดนี้-10ส.ค.2561) 20 ก.ค. 2561เปิดสัญญา “เงินกู้ ช.พ.ค.” ข้อไหนทำครูท้อแท้ 20 ก.ค. 2561กรมการปกครอง เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ 180 อัตรา 19 ก.ค. 2561เล็งฟื้นระบบครูประถมศึกษาแก้ขาดครู 19 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ครูเบี้ยวหนี้ ถูกฟ้องล้มละลาย สิ้นสภาพเป็นข้าราชการทันที 19 ก.ค. 2561คลังจี้ออมสินไล่บี้ฟ้องครูเบี้ยวหนี้ทั่วประเทศ 19 ก.ค. 2561กศจ.กทม.รับสมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 342 อัตรา สมัคร 18 - 24 ก.ค. 61 19 ก.ค. 2561สมัครสอบครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก ยอดพุ่งกว่า 3 หมื่นคน

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิช

usericon

รายงานผลการใช้เอกสารประกอบการสอน  ชุด  ประวัติศาสตร์เขาค้อ   วิช
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อ ๑) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ก่อนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ วิธีการดำเนินการศึกษาใช้กระบวนการวิจัยและพัฒนามี ๓ ขั้นตอน ดังนี้
    ขั้นตอนที่ ๑ การสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ผู้ศึกษาได้ดำเนินการสร้างเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ จำนวน ๙ เล่ม คือ บ้านกนกงาม บ้านสิมารักษ์ บ้านอุทโยภาศ บ้านปานสุขุม บ้านส่งคุ้ม บ้านใจทน บ้านเล่าลือ บ้านเล่าเน้ง และบ้านเพชรดำ ให้ผู้เชี่ยวชาญพิจารณาความเหมาะสมจากนั้นนำไปทดลองกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ เพื่อหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอนตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และแบบประเมินความเหมาะสมของเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและวิเคราะห์หาค่าประสิทธิภาพโดยใช้สูตร E1/E2
    ขั้นตอนที่ ๒ การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ก่อน และ หลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓/๑ ภาคเรียนที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๖ โรงเรียนอนุบาลเขาค้อ (เจริญทองนิ่มวิทยา) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต ๒ จำนวน ๓๒ คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (purposive sampling) แบบแผนในการศึกษา คือ One Group Pretest – Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การทดสอบค่าที (t-test Dependent)
    ขั้นตอนที่ ๓ การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
    ๑. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๒.๕๘/๘๐.๔๒ ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ ๘๐/๘๐ ที่กำหนด
    ๒. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๕
    ๓. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการสอน ชุด ประวัติศาสตร์เขาค้อ วิชาประวัติศาสตร์ รหัสวิชา ส ๑๓๑๐๒ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^