LASTEST NEWS

20 ก.ย. 2561ด่วนที่สุด การคัดเลือกเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย (ทุนด้านการสอนภาษาต่างประเทศที่สองเพื่อผลิตครูสาขาวิชาที่ขาดแคลน) 20 ก.ย. 2561เป็นเด็กไทยมันเหนื่อย! เรียนแน่นเกือบ 24 ชม. ไม่เว้นแม้ชั้นอนุบาล 20 ก.ย. 2561"ครูก้า" ล่า 1.5 หมื่นชื่อ จี้ออก กม.ห้าม รร.จัดสอบเข้า ป.1 ทำเด็กเครียด ขวางทักษะสมอง 19 ก.ย. 2561ด่วน! ธนาคารแห่งประเทศไทย รับสมัครพนักงานหลายอัตรา วุฒิป.ตรีเริ่มต้น 28,500 บาท ++ 19 ก.ย. 2561(วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท) สอศ. เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา 19 ก.ย. 2561"หมอธี"เห็นใจครูตรวจการบ้านผิด ชี้บวกลบผิดบ่อยก็ไม่สมควรเป็นครู 19 ก.ย. 2561สอบครูผู้ช่วย 61 คนสอบได้ไม่ถึงครึ่ง - สพฐ.เร่งบรรจุ ภายใน 1 ต.ค.นี้ 19 ก.ย. 2561มาแล้ว! ธนาคาร “เซเว่น” - เริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคมนี้ 19 ก.ย. 2561ผลสอบครูผู้ช่วยล่าสุด สมัครเกือบ 2 แสน ผ่าน 5.8 หมื่น 19 ก.ย. 2561นักวิชาการ ชี้ ปัจจุบันครูเอกประถมศึกษาน้อยทำให้อาจขาดความรู้เฉพาะทาง

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense
ชื่อเรื่อง            รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense
            กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
            โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง
ผู้ศึกษา            นางสาวจรรยา เจ๊ะเหยง
สถาบันการศึกษา      โรงเรียนวัดท่าไทร (ดิตถานุเคราะห์)
            สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1
ปีการศึกษา         2556

บทคัดย่อ

การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อประเมินคุณภาพของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง 2) เพื่อหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง 4) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนวัดท่าไทร (ดิตถานุเคราะห์) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 33 คน ดำเนินการศึกษาค้นคว้าเชิงทดลอง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประกอบด้วยเนื้อหาแบ่งย่อยออกเป็น 9 ตอน ประกอบด้วยเนื้อหาและแบบฝึกท้ายหน่วย และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนและหลัง โดยได้นำเครื่องมือมาตรวจสอบคุณภาพต่างๆ คือหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และดำเนินการตรวจสอบคุณภาพของแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กับนักเรียนที่ไม่ใช่กลุ่มตัวอย่าง หลังจากนั้นนำเครื่องมือทั้ง 3 ชนิดมาดำเนินการทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่างโดยให้ผู้เรียนเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียนก่อนศึกษาตามบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จนครบตามเวลาและกระบวนการที่กำหนด แล้วทำการทดสอบหลังเรียนเพื่อนำผลการทดสอบมาหาความแตกต่างระหว่าง ผลการทดสอบก่อนเรียนกับหลังเรียนโดยการทดสอบค่าที และให้นักเรียนตอบแบบสอบถามวัดความพึงพอใจหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผลการทดลองปรากฏว่า
1. ผลการประเมินบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง โดยผู้เชี่ยวชาญ มีคุณภาพโดยภาพรวมอยู่ในระดับดีมาก
2. บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง เท่ากับ 81.73/80.51 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80/80
3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. ดัชนีประสิทธิผลของบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง เท่ากับ 0.66 พบว่า นักเรียนที่เรียน มีความก้าวหน้าทางการเรียนรู้ คิดเป็นร้อยละ 66.00
5. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง Present Continuous Tense กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้กระบวนการเรียนรู้ตามสภาพจริง อยู่ในระดับมาก
janyatan 01 ส.ค. 2557 เวลา 23:49 น. 0 717
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^