LASTEST NEWS

22 มิ.ย. 2560รับเยอะ 12 อัตรา สพม.19 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูวิทย์คณิต ครูขั้นวิกฤต ครูพักนอน ครูธุรการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนสวนอนันต์ รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 12,000 บาท 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนวัดราชบพิธ รับสมัครบรรณารักษ์ เงินเดือน 15,000 บาท 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม รับสมัครเจ้าหน้าที่สำนักงาน (ไม่ใช้วุฒิครู) เงินเดือน 15,000บาท 22 มิ.ย. 2560"ชัยพฤกษ์" ดูแลครูรับผลกระทบวิทยฐานะใหม่ 22 มิ.ย. 2560ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 317/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 20 มิถุนายน 2560 22 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านหนองยาง เปิดสอบครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีทุกสาขาวิชาเอก 21 มิ.ย. 2560(วุฒิม.6 ขึ้นไป) ไม่ต้องมีวุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการ ครูพี่เลี้ยง เงินเดือน10,430บาท 21 มิ.ย. 2560กู้เงินกยศ. แล้วไม่คืน = โกง (FULLHD) 21 มิ.ย. 2560โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 8 อัตรา สมัคร27มิ.ย.-3ก.ค.60

รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม

usericon

 รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม
[center]เรื่อง         รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม
เศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น[/center]
ผู้ศึกษา         นางสาวนันท์นภัส ขันอาษา
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5

[center]    บทคัดย่อ    [/center]
     การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อศึกษาผลการประเมินคุณภาพซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณสำหรับ
เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ก่อนและหลังการใช้นวัตกรรม 3) เพื่อศึกษาพัฒนาการของค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร จำนวน 9 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ใช้เวลาในการทดลอง 20 ครั้ง ๆ ละ 20 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หุ่นและนิทาน จำนวน 14 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียง ด้านความพอประมาณสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการมีค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า การประเมินซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณจากผู้เชี่ยวชาญมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.43
มีคุณภาพระดับมากการเปรียบเทียบคะแนนการประเมินพฤติกรรมค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณก่อนและหลังการใช้นวัตกรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน และผลการประเมินด้านพัฒนาการค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ มีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงในระดับดีมาก
nunawat21 27 ก.ค. 2557 เวลา 16:12 น. 0 192
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^