LASTEST NEWS

30 พ.ค. 2560ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการเรียนร่วมร้องรัฐขยายเวลาต่อสัญญาจ้าง ปรับค่าครองชีพตามวุฒิการศึกษา 30 พ.ค. 2560การหักลดหย่อนกรณีบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนการศึกษา 30 พ.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดสระบุรี เปิดสอบครูอัตราจ้าง สมัครตั้งแต่บัดนี้-12มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560โรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา รับสมัครครูอัตราจ้าง เอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน15,000.-บาท 30 พ.ค. 2560กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 56 อัตรา - รายงานตัว 9มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 เปิดสอบพนักงานราชการครู 2 อัตรา - สมัครตั้งแต่บัดนี้-5มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 14 อัตรา CAT กสท โทรคมนาคม เปิดรับบุคคลเข้าทำงาน สมัคร1-23มิ.ย.60 30 พ.ค. 2560สำนักงาน ก.พ. ประกาศรายชื่อผู้สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประจำปี 2560 30 พ.ค. 2560โรงเรียนอนุบาลแม่ขะจาน รับสมัครครูอัตราจ้าง ป.ตรีทางการศึกษา ทุกสาขา 30 พ.ค. 2560ด่วน! โรงเรียนบ้านเหมืองง่า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา (เอกคอมพิวเตอร์และเอกทั่วไป)

รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม

usericon

 รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม
[center]เรื่อง         รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม
เศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น[/center]
ผู้ศึกษา         นางสาวนันท์นภัส ขันอาษา
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5

[center]    บทคัดย่อ    [/center]
     การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อศึกษาผลการประเมินคุณภาพซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณสำหรับ
เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ก่อนและหลังการใช้นวัตกรรม 3) เพื่อศึกษาพัฒนาการของค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร จำนวน 9 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ใช้เวลาในการทดลอง 20 ครั้ง ๆ ละ 20 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หุ่นและนิทาน จำนวน 14 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียง ด้านความพอประมาณสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการมีค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า การประเมินซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณจากผู้เชี่ยวชาญมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.43
มีคุณภาพระดับมากการเปรียบเทียบคะแนนการประเมินพฤติกรรมค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณก่อนและหลังการใช้นวัตกรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน และผลการประเมินด้านพัฒนาการค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ มีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงในระดับดีมาก
nunawat21 27 ก.ค. 2557 เวลา 16:12 น. 0 188
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^