LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2563ข่าวดี! กศจ.สุพรรณบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 13 จำนวน 20 อัตรา - รายงานตัว 2 มีนาคม 2563 25 ก.พ. 2563วิกฤติเศรษฐกิจไปต่อไม่ไหว! รร.อนุบาลชื่อดังเลิกกิจการ 25 ก.พ. 2563แต่งตั้งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาให้ดำรงตำแหน่งรองผอ.สพท. สังกัดสพฐ. 25 ก.พ. 2563กองบัญชาการกองทัพไทย เปิดรับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 59 อัตรา สมัคร 1 - 31 มีนาคม 2563 25 ก.พ. 2563ที่พักและโรงแรม สำหรับท่านที่จะไปสอบพนักงานราชการครู สพป.สุรินทร์ เขต 3 25 ก.พ. 2563การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดสอบคัดเลือกเข้าทำงาน 973 อัตรา สมัครตั้งแต่วันที่ 4-18 มี.ค.2563 25 ก.พ. 2563อบจ.กระบี่ เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง จำนวน 6 อัตรา สมัคร 2-20 มีนาคม 2563 25 ก.พ. 2563แห่สมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 วันแรก เกือบ 500 คน 24 ก.พ. 2563โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์แม่จัน รับสมัครพนักงานราชการครู สมัคร 24-28 กุมภาพันธ์ 2563 24 ก.พ. 2563โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ  เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัครบัดนี้ - 3 เมษายน 2563

รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม

usericon

 รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม
[center]เรื่อง         รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม
เศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น[/center]
ผู้ศึกษา         นางสาวนันท์นภัส ขันอาษา
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 5

[center]    บทคัดย่อ    [/center]
     การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อศึกษาผลการประเมินคุณภาพซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณสำหรับ
เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ก่อนและหลังการใช้นวัตกรรม 3) เพื่อศึกษาพัฒนาการของค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร จำนวน 9 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ใช้เวลาในการทดลอง 20 ครั้ง ๆ ละ 20 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หุ่นและนิทาน จำนวน 14 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียง ด้านความพอประมาณสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการมีค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า การประเมินซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณจากผู้เชี่ยวชาญมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.43
มีคุณภาพระดับมากการเปรียบเทียบคะแนนการประเมินพฤติกรรมค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณก่อนและหลังการใช้นวัตกรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน และผลการประเมินด้านพัฒนาการค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ มีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงในระดับดีมาก
nunawat21 27 ก.ค. 2557 เวลา 16:12 น. 0 461
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^