LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2561ด่วน! สอศ.เรียกบรรจุครูล็อตใหญ่ 737 อัตรา (รายงานตัว 12-13-14กุมภาพันธ์61) 18 ม.ค. 2561แชร์ประสบการณ์ การสอบครูคืนถิ่น & TOEIC ตั้งแต่สมัครสอบ-เตรียมสอบ-จนได้บรรจุ 18 ม.ค. 2561โฆษก ศธ.ชี้แจงยุบโรงเรียนขนาดเล็กไม่ทำให้เด็กขาดโอกาสทางการศึกษา 18 ม.ค. 2561สพป.นราธิวาส เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร15-19ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561โรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา สมัคร18-24ม.ค.2561 18 ม.ค. 2561เหตุผลที่ลาออกจากราชการ 18 ม.ค. 2561มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสวรรณภูมิ รับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย 109 อัตรา 18 ม.ค. 2561โอกาสดีมาแล้ว! บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด รับสมัครบุคคลเข้าทำงาน 330 อัตรา 17 ม.ค. 2561กศจ.ชัยภูมิ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา (รายงานตัว25มกราคม2561) 17 ม.ค. 2561สพป.ตรัง เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา(สมัคร29ม.ค.-2ก.พ.61)

รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม

usericon

         รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยม
รายงานผลการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ สำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น
ผู้ศึกษา         นางสาวนันท์นภัส ขันอาษา

การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย คือ 1) เพื่อศึกษาผลการประเมินคุณภาพซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณสำหรับเด็กชั้นอนุบาล
ปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็ก ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น ก่อนและหลังการใช้นวัตกรรม 3) เพื่อศึกษาพัฒนาการของค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ
ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาคือเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร จำนวน 9 คน ที่กำลังเรียนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยวิธีเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) ใช้เวลาในการทดลอง 20 ครั้ง ๆ ละ 20 นาที
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ หุ่นและนิทาน จำนวน 14 เรื่อง แผนการจัดประสบการณ์ประกอบการใช้หุ่นประกอบการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียง
ด้านความพอประมาณสำหรับเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 กรณีศึกษา : โรงเรียนบ้านกุดฉิมพิทยาคาร อำเภอหนองเรือ จังหวัดขอนแก่น จำนวน 20 แผน แบบสังเกตพฤติกรรมการมีค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย
ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า การประเมินซีดีบันทึกเสียงการเล่านิทานเพื่อปลูกฝังค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณจากผู้เชี่ยวชาญมีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.43 มีคุณภาพระดับมาก
การเปรียบเทียบคะแนนการประเมินพฤติกรรมค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณก่อนและหลังการใช้นวัตกรรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐาน และผลการประเมินด้านพัฒนาการค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงด้านความพอประมาณ
มีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงในระดับดีมาก
nunawat21 27 ก.ค. 2557 เวลา 16:08 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^