LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2561กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 35 อัตรา - รายงานตัว 29 พ.ย.61 20 พ.ย. 2561เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2561 จำนวน 8,164 อัตรา - ม.เกษตรศาสตร์ เป็นผู้ออกข้อสอบ 20 พ.ย. 2561เพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู กศน.ตำบล 3 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 พ.ย. 2561ก.ค.ศ.เล็งถกสพฐ.ปรับเกณฑ์ย้ายผอ.โรงเรียน 20 พ.ย. 2561เปิดสอบ"ครูผู้ช่วยกรุงเทพมหานคร"300 อัตรา 20 พ.ย. 2561หดมาตรฐานครูยุคใหม่เหลือ 4ด้าน จากเดิม11ด้าน 19 พ.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไฟเขียวแก้มาตรฐานวิชาชีพครู ด้านความรู้เน้นสมรรถนะ 19 พ.ย. 2561เร่งหาทางออกร.ร.เอกชนจ่ายเงินเดือนครูต่ำกว่าวุฒิ 19 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านหุบบอน รับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร19-23พ.ย.2561 19 พ.ย. 2561ข้องใจทีโออาร์ยูนิเน็ตสกอ.ส่อตุกติก

เผยแพร่งานภาษาไทย

usericon

เผยแพร่งานภาษาไทย
:em1:ชื่อเรื่อง            รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด
            กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
หน่วยงาน         โรงเรียนบ้านห้วยบง ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง สำนักงานเขตพื้นที่
            การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1
ผู้ศึกษา            รัชนีย์ ศิริขวา
ปีการศึกษา        2556

บทคัดย่อ
    การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำ
ในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพ
ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและ
หลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยบง ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 และ 3) เพื่อศึกษาระดับ
ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยบง
ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1
ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยบง
ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1
ปีการศึกษา 2556 จำนวน 9 คน
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 9 เล่ม แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่ผู้ศึกษาจัดทำขึ้น จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากง่ายอยู่ระหว่าง 0.55 ถึง 0.77 ค่าอำนาจจำแนกเป็นรายข้ออยู่ระหว่าง 0.27 ถึง 0.64 ค่าความเชื่อมั่นของแบบทดสอบทั้งฉบับเท่ากับ 0.82 และ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึก
เสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 15 ข้อ
    สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และ การทดสอบทีแบบไม่เป็นอิสระจากกัน ( t-test Dependent Sample )

    ผลการศึกษาพบว่า
        1. แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.70 / 81.85 เป็นไปตามเกณฑ์และสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ 80 / 80
        2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556โรงเรียนบ้านห้วยบง ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
        3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านห้วยบง
ตำบลโนนเมือง อำเภอโนนสัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1
มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนคำในมาตราตัวสะกด กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
23 ก.ค. 2557 เวลา 22:28 น. 0 217
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^