LASTEST NEWS

21 ม.ค. 2562กระตุ้นกันอีกครั้ง ผู้ถือ "ใบอนุญาตปฏิบัติการสอน" หาที่สอนได้หรือยัง?  21 ม.ค. 2562พม. รับสมัครพนักงานราชการทั่วไป วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.- บาท (จังหวัดตรัง) 21 ม.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลสอบ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก. สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2561 21 ม.ค. 2562เร่งปรับมาตรฐานชาติคุณวุฒิวิชาชีพครู 21 ม.ค. 2562การกำหนดองค์ประกอบ หลักเกณฑ์ วิธีการสรรหา และจำนวนกรรมการสถานศึกษา สำหรับสถานศึกษารูปแบบโรงเรียนร่วมพัฒนา 21 ม.ค. 2562โรงเรียนพิบูลวิทยาลัย รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่งแม่บ้าน เงินเดือน 9,600 บาท 21 ม.ค. 2562"บุญรักษ์"ยันยังไม่ชงผอ.สพท.เป็นซี 9อัตโนมัติ 21 ม.ค. 2562สพฐ.ชู 7,000แห่งโรงเรียนดีประจำตำบล 20 ม.ค. 2562สพป.ชัยภูมิ เขต 2 เปิดรับสมัครสอบบุคลากรวิทยาศาสตร์ สมัคร 23 - 31 ม.ค.2562 20 ม.ค. 2562สำนักงาน กสทช. รับสมัครสอบเป็นพนักงาน จำนวน 79 อัตรา สมัคร 21 ม.ค. - 15 มี.ค. 2562

อกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย

usericon

อกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย
บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     :    ผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สาระที่ 1 ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลยางฮอม อำเภอขุนตาล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ชื่อผู้ศึกษา     :    นางจินตนา ปะทะดวง
ปีการศึกษา    :    2555

ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพเอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลยางฮอม อำเภอขุนตาล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 20 คน ได้ดำเนินการในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 9 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ แบบสอบถามความพึงพอใจและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลทำโดยนำคะแนนระหว่างเรียนและคะแนนหลังเรียนของแต่ละเล่ม มาวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ (E1/E2) ของเอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย และศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ ฉบับเดียวกันมาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน แล้วจึงนำผลการตอบแบบสอบถามความพึงพอใจ มาวิเคราะห์หาค่าระดับความพึงพอใจ โดยการหาค่าเฉลี่ย () ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน () ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย เล่มที่ 1–9 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ทุกเล่ม โดยภาพรวมได้ค่าเฉลี่ยรวมร้อยละ 84.33/81.89
2.    ผลการศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนโดยการใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยของการทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน จากคะแนนเต็ม 40 คะแนน คะแนนก่อนเรียนได้เท่ากับ 16.50 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 3.02 คิดเป็นร้อยละ 41.25 ได้คะแนนหลังเรียนเท่ากับ 35.25 คะแนน ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 2.16 คิดเป็นร้อยละ 88.13 ได้คะแนนความก้าวหน้าเท่ากับ 18.75 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 46.88
3.    ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 คน ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน ชุด พุทธศาสน์คู่ชาติไทย พบว่า ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยของระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.96,  = 0.15)
kruChanatip 18 ก.ค. 2557 เวลา 14:00 น. 0 220
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^