LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเส

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเส
การทำวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งสริมการอ่าน ครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมหารอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 5 คน เครื่องมีที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 9 เล่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/E2, ค่า t-test และหาค่าความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์ แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1)ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.33/87.55 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80/80 ต่ชามสมติฐานที่ตั้งไว้ 2)การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย ก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ย 20.6 จากคะแนนเต็ม 45 และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 39.4 จากคะแนนเต็ม 45 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 75.2 หลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1ดม มีความสามารถในการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 18.8 3) วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
phucharapun 11 ก.ค. 2557 เวลา 11:03 น. 0 172
usericon

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเส
การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2[hr] การทำวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งสริมการอ่าน ครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมหารอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 9 เล่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/E2, ค่า t-test และหาค่าความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1)ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.33/87.55 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80/80 ตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2)การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย ก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ย 20.6 จากคะแนนเต็ม 45 และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 39.4 จากคะแนนเต็ม 45 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 75.2 หลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความสามารถในการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 18.8 3) วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
ความคิดเห็นที่ #1 phucharapun 13 ก.ค. 2557 เวลา 10:01 น. 118.172.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^