LASTEST NEWS

17 มิ.ย. 2562แม่พิมพ์โรงเรียนดังย่านบางแสน ร้องขอความเป็นธรรม บริหารงาน เลื่อนเงินเดือนไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรม 17 มิ.ย. 2562จะสอบครูผู้ช่วยปีนี้ เช็กเลย!!! ตำแหน่งครูเกษียณ ปี 2562 แยกตามเขตพื้นที่การศึกษา ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 มิ.ย. 2562ใจหายวาบ! ปีนี้เกษียณ3หมื่นคน 'บิ๊กศธ.'มีทั้งปลัดศธ.-เลขาฯกพฐ.-กอศ. 17 มิ.ย. 2562สพม.38 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 10 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท สมัคร 21มิ.ย. - 1 ก.ค.2562 17 มิ.ย. 2562แฉหลักฐาน สอบครูไม่มีรายชื่อ แต่กลับติดอันดับ 1 ได้รายงานตัวพร้อมทำงานทันที 17 มิ.ย. 2562จัดสรรเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราวครูโรงเรียนเอกชน (วุฒิต่ำกว่าปริญญาตรี) ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ส่วนภูมิภาค 17 มิ.ย. 2562คุรุสภาให้การรับรองเพิ่มเติม หลักสูตรป.บัณฑิตวิชาชีพครู ปีการศึกษา 2562 อีก 9 แห่ง 9 หลักสูตร 17 มิ.ย. 2562บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด รับสมัครสอบบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงาน 27 อัตรา สมัคร24มิ.ย.-12ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเส

usericon

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเส
การทำวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งสริมการอ่าน ครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมหารอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 5 คน เครื่องมีที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 9 เล่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/E2, ค่า t-test และหาค่าความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์ แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1)ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.33/87.55 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80/80 ต่ชามสมติฐานที่ตั้งไว้ 2)การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย ก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ย 20.6 จากคะแนนเต็ม 45 และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 39.4 จากคะแนนเต็ม 45 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 75.2 หลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1ดม มีความสามารถในการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 18.8 3) วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
phucharapun 11 ก.ค. 2557 เวลา 11:03 น. 0 367
usericon

การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2[hr] การทำวิจัยเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย โดยใช้หนังสือส่งสริมการอ่าน ครั้งนี้ มีจุดประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพหนังสือส่งเสริมหารอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จำนวน 5 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่าน จำนวน 9 เล่ม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการทดสอบหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านแต่ละเล่มตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 หรือ E1/E2, ค่า t-test และหาค่าความพึงพอใจ ด้วยสูตรสัมประสิทธิ์แอลฟ่า
ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1)ผลการหาประสิทธิภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.33/87.55 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือร้อยละ 80/80 ตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ 2)การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทย ก่อนและหลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมีความสามารถทำแบบทดสอบก่อนเรียนมีค่าคะแนนเฉลี่ย 20.6 จากคะแนนเต็ม 45 และมีความสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนมีค่าเฉลี่ย 39.4 จากคะแนนเต็ม 45 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 75.2 หลังการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความสามารถในการอ่าน การเขียนคำในมาตราภาษาไทยสูงกว่าก่อนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยมีความก้าวหน้าร้อยละ 18.8 3) วิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านห้วยกองมูล สาขาบ้านห้วยทิชะ พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่าน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.72
ความคิดเห็นที่ #1 phucharapun 13 ก.ค. 2557 เวลา 10:01 น. 118.172.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^