LASTEST NEWS

29 เม.ย. 2560แนวทางการสอบครูผู้ช่วย จากผู้มีประสบการณ์ ได้เรียกบรรจุรอบแรก 28 เม.ย. 2560คุรุสภาประกาศรายชื่อผู้ผ่านการรับรองความรู้ฯ โดยการเทียบโอน 28 เม.ย. 2560ซักซ้อมการดำเนินการเกี่ยวกับการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 28 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 28 เม.ย. 2560กศจ.กรุงเทพ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 28 เม.ย. 2560โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร รับสมัครพี่เลี้ยงเด็กปฐมวัย (วุฒิม.6 ขึ้นไป ไม่ต้องใช้วุฒิครู) 27 เม.ย. 2560กศจ.นครราชสีมา ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ระนอง ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560

การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ

usericon

การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ
ชื่อเรื่อง        : การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ
สระลดรูป สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    : นางสุชาดา ศรีวิชัย ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น
ปีการศึกษา    :2555
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ สาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ระหว่างเรียนและหลังเรียนของนักเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 8 คน มีวิธีการดำเนินการศึกษาดังนี้ ทำการทดสอบก่อนเรียนด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ดำเนินการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ของแบบฝึก แต่ละชุด จนครบ 5 ชุด จึงทำการทดสอบ หลังเรียนด้วยแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดเดียวกัน แต่จะมีการสลับข้อ จากนั้นให้นักเรียนตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป โรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น มีประสิทธิภาพ 85.00/83.66 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2. การศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปโรงเรียน
วัดพระเจ้านั่งแท่น มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนร้อยละ 76.66 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน ร้อยละ 84.30 ซึ่งสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน
    3. การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป พบว่านักเรียนมี
ความพอใจที่ระดับมากขึ้นไป

    โดยสรุป การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง สระเลี่ยนรูปและสระลดรูป ขั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเหมาะสม ครูผู้สอนควรนำไปจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาและเพื่อช่วยให้นักเรียนมีควบคิดรวบยอด มีความรู้พื้นฐานในการเรียนระดับชั้นที่สูงขึ้นต่อไป
suchada6707 09 ก.ค. 2557 เวลา 15:16 น. 0 244
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^