LASTEST NEWS

15 พ.ย. 2562สถ. เรียกผู้สอบแข่งขันได้รายงานตัวเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการหรือพนักงานส่วนท้องถิ่น ครั้งที่ 17 15 พ.ย. 2562อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 17 วิชาเอก 25 อัตรา สมัคร 25 พ.ย.-6 ธ.ค.2562 15 พ.ย. 2562กทม.เรียกบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ 91 อัตรา - รายงานตัว 22 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562กศจ.พระนครศรีอยุธยา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 10 จำนวน 15 วิชาเอก รวม 138 อัตรา 15 พ.ย. 2562กศจ.ตาก เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 49 อัตรา - รายงานตัว 25 พ.ย.2562 15 พ.ย. 2562ศึกษาธิการยกเครื่องทำงบประมาณ 64 รูปแบบใหม่  14 พ.ย. 2562กศน.จังหวัดลำปาง เปิดสอบพนักงานราชการ 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท 14 พ.ย. 2562สพฐ.แจ้งหนังสือ เรื่อง ขอให้ไปรายงานตัวเพื่อเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 14 พ.ย. 2562กศจ.กำแพงเพชร ประกาศผลย้ายครู รอบ 2 /2562 14 พ.ย. 2562เอกสาร / หลักฐาน อะไรบ้าง? ที่ต้องใช้สมัครสอบครูผู้ช่วย กทม. ปี2562

การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ

usericon

การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ
ชื่อเรื่อง        : การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ
สระลดรูป สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    : นางสุชาดา ศรีวิชัย ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น
ปีการศึกษา    :2555
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ สาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ระหว่างเรียนและหลังเรียนของนักเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 8 คน มีวิธีการดำเนินการศึกษาดังนี้ ทำการทดสอบก่อนเรียนด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ดำเนินการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ของแบบฝึก แต่ละชุด จนครบ 5 ชุด จึงทำการทดสอบ หลังเรียนด้วยแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดเดียวกัน แต่จะมีการสลับข้อ จากนั้นให้นักเรียนตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป โรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น มีประสิทธิภาพ 85.00/83.66 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2. การศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปโรงเรียน
วัดพระเจ้านั่งแท่น มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนร้อยละ 76.66 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน ร้อยละ 84.30 ซึ่งสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน
    3. การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป พบว่านักเรียนมี
ความพอใจที่ระดับมากขึ้นไป

    โดยสรุป การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง สระเลี่ยนรูปและสระลดรูป ขั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเหมาะสม ครูผู้สอนควรนำไปจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาและเพื่อช่วยให้นักเรียนมีควบคิดรวบยอด มีความรู้พื้นฐานในการเรียนระดับชั้นที่สูงขึ้นต่อไป
suchada6707 09 ก.ค. 2557 เวลา 15:16 น. 0 502
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^