LASTEST NEWS

27 พ.ค. 2560มหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัยและบุคคลเข้าทำงาน รวม 80 อัตรา 27 พ.ค. 2560ไม่ต้องใช้วุฒิครู (รับปริญญาตรีทุกสาขา) กศน.ตากเปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 27 พ.ค. 2560( รับสมัคร 18 อัตรา ) สพป.นครราชสีมา เขต 6 เปิดสอบครูอัตราจ้าง ครูธุรการ (ป.ตรีทุกสาขา) 1-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560ขออนุมัติจัดสรรงบประมาณปี 2560 (ครั้งที่3) เพื่อเป็นค่าตอบแทนจ้างพนักงานราชการตามกรอบรอบที่ 4 27 พ.ค. 2560คำสั่ง สป. เรื่อง มอบอำนาจให้ศึกษาธิการภาค ปฏิบัติราชการแทน 27 พ.ค. 2560อบจ.นนทบุรี เปิดสอบพนักงานจ้างทั่วไป ตำแหน่งนักการภารโรง 34 อัตรา สมัคร 24พ.ค.-1มิ.ย.2560 27 พ.ค. 2560​ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี 260/2560 ผลประชุมองค์กรหลัก 19/2560 27 พ.ค. 2560สพม.1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท สมัคร31พ.ค.-6มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เปิดรับสมัครพนักงานขับรถยนต์ เงินเดือน10,000.-บ. สมัคร23พ.ค.-9มิ.ย.60 27 พ.ค. 2560กรมสรรพากร เปิดสอบรับราชการ 587 อัตรา สมัครออนไลน์5-29มิ.ย.60

การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ

usericon

การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ
ชื่อเรื่อง        : การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสระเปลี่ยนรูปและ
สระลดรูป สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน    : นางสุชาดา ศรีวิชัย ครูชำนาญการ โรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น
ปีการศึกษา    :2555
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ สาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ระหว่างเรียนและหลังเรียนของนักเรียน และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ การเรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป กลุ่มประชากรเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 8 คน มีวิธีการดำเนินการศึกษาดังนี้ ทำการทดสอบก่อนเรียนด้วยแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ ดำเนินการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ของแบบฝึก แต่ละชุด จนครบ 5 ชุด จึงทำการทดสอบ หลังเรียนด้วยแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชุดเดียวกัน แต่จะมีการสลับข้อ จากนั้นให้นักเรียนตอบแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป
    เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้ แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป
    ผลการศึกษาพบว่า
    1. ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทยชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป โรงเรียนวัดพระเจ้านั่งแท่น มีประสิทธิภาพ 85.00/83.66 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
    2. การศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียน โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูปโรงเรียน
วัดพระเจ้านั่งแท่น มีคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนร้อยละ 76.66 คะแนนเฉลี่ยหลังเรียน ร้อยละ 84.30 ซึ่งสูงกว่าคะแนนเฉลี่ยก่อนเรียน
    3. การศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง สระเปลี่ยนรูปและสระลดรูป พบว่านักเรียนมี
ความพอใจที่ระดับมากขึ้นไป

    โดยสรุป การพัฒนาการอ่านและการเขียนคำประสมด้วยแบบฝึกทักษะสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง สระเลี่ยนรูปและสระลดรูป ขั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลเหมาะสม ครูผู้สอนควรนำไปจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาและเพื่อช่วยให้นักเรียนมีควบคิดรวบยอด มีความรู้พื้นฐานในการเรียนระดับชั้นที่สูงขึ้นต่อไป
suchada6707 09 ก.ค. 2557 เวลา 15:16 น. 0 250
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^