LASTEST NEWS

25 ก.พ. 2560(รับเยอะ 27อัตรา) สพม.4 เปิดสอบพนักงานราชการครู 15 อัตรา ครูอัตราจ้าง/ลูกจ้างชั่วคราว 12 อัตรา 24 ก.พ. 2560ด่วน! ราชกิจจานุเบกษา ระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยพนักงานราชการ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ 24 ก.พ. 2560โรงเรียนฉือจี้เชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้างและบุคลากรทางการศึกษา 11 อัตรา 24 ก.พ. 2560งานดีๆ มาแล้ว! อบจ.อุดรธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 32 อัตรา และบุคลากรสนับสนุนการสอนอีก 15 อัตรา 24 ก.พ. 2560เพิ่งจบหลักสูตรทางการศึกษา มีวิธีไหนบ้างที่จะได้ใบประกอบวิชาชีพแบบเร่งด่วน ให้ทันสมัครสอบบรรจุ 24 ก.พ. 2560รับสมัครด่วน! ครูขาดแคลนขั้นวิกฤต วุฒิป.ตรีทางการศึกษาทุกสาขา เงินเดือน 15,000.-บาท 24 ก.พ. 2560วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 32 อัตรา บางตำแหน่งไม่ต้องใช้วุฒิครู เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป กศน.นราธิวาส 24 ก.พ. 2560เทศบาลเมืองท่าโขลง เปิดสอบผู้ช่วยครู 7 อัตรา สมัคร 7-17มีนาคม 2560 24 ก.พ. 2560สพป.สงขลา เขต 1 เปิดสอบพนักงานราชการครู 4 อัตรา 24 ก.พ. 2560สพฐ.คลอดปฏิทินใหม่รับลูกร่นเวลาสอบครูผู้ช่วย

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม
ชื่อผู้ศึกษา    นางฉลองรัตน์ สุขสม
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม เพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม
ประชากรที่ใช้ในการศึกษา นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 จำนวน 18 คน โดยดำเนินกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเป็นเวลา 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 20 นาที รวมทั้งสิ้น 40 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 8 เรื่อง 2) แบบทดสอบความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า
หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ที่ตั้งไว้ 80/80 กล่าวคือมีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.84 : 90 แสดงว่าหนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสามารถนำไปพัฒนาผู้เรียนได้ ผลการวิเคราะห์ความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม พบว่าความก้าวหน้าของความมีวินัยในตนเองของนักเรียน มีค่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เฉลี่ย 4.84 คิดเป็นร้อยละความก้าวหน้าของคะแนนเท่ากับ 33.33 แสดงให้เห็นว่าการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมสามารถพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้ดีขึ้น


maetalu151 08 ก.ค. 2557 เวลา 22:08 น. 0 126
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^