LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2561ธนาคารออมสิน เปิดรับพนักงาน 100 อัตรา (วุฒิป.ตรีขึ้นไป) สมัครทางอินเทอร์เน็ตบัดนี้-31พ.ค.2561 23 พ.ค. 2561ชาวมหาวิทยาลัยรุมค้านรวมวท.-สกอ. 23 พ.ค. 2561วิทยาลัยสารพัดช่างนครหลวง เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร28พ.ค.-22มิ.ย.61 23 พ.ค. 2561บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รับสมัครพนักงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สมัครออนไลน์บัดนี้-31พ.ค.61 23 พ.ค. 2561โรงเรียนวัดสุนทริกาวาส รับสมัครครูอัตราจ้าง ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก สมัครบัดนี้เป็นต้นไป 23 พ.ค. 2561“คลัง” ออกระเบียบห้ามรับลูกจ้างชั่วคราว - ไม่ให้ขึ้นเงินเดือน 23 พ.ค. 2561สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัคร24พ.ค.-6มิ.ย.2561 23 พ.ค. 2561เลื่อน"ย้าย-สอบ"ขรก.2 หมื่นอัตรา สพฐ.คัด"ครู-บิ๊กรร."ส.ค.-ประกาศก.ย. รับมือเกษียณ-เลี่ยงกระทบ"เอกชน" 23 พ.ค. 2561สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วย-ผอ.โรงเรียนกว่า 2 หมื่นอัตรา 23 พ.ค. 2561โรงเรียนประเทืองทิพย์วิทยา รับสมัครครูผู้สอน 3 อัตรา สมัคร 21-29 พฤษภาคม 2561

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

ชื่อเรื่อง    รายงานผลการพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม
ชื่อผู้ศึกษา    นางฉลองรัตน์ สุขสม
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของหนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม เพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 เพื่อเปรียบเทียบความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม
ประชากรที่ใช้ในการศึกษา นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านจอมแจ้งมิตรภาพที่ 193 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 จำนวน 18 คน โดยดำเนินกิจกรรมการเล่านิทานโดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเป็นเวลา 8 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 20 นาที รวมทั้งสิ้น 40 ครั้ง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 8 เรื่อง 2) แบบทดสอบความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล โดยการคำนวณหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการศึกษาพบว่า
หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน ที่ตั้งไว้ 80/80 กล่าวคือมีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.84 : 90 แสดงว่าหนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมเพื่อพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสามารถนำไปพัฒนาผู้เรียนได้ ผลการวิเคราะห์ความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 โดยใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรม พบว่าความก้าวหน้าของความมีวินัยในตนเองของนักเรียน มีค่าคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน เฉลี่ย 4.84 คิดเป็นร้อยละความก้าวหน้าของคะแนนเท่ากับ 33.33 แสดงให้เห็นว่าการใช้หนังสือนิทานส่งเสริมคุณธรรมสามารถพัฒนาความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ให้ดีขึ้น


maetalu151 08 ก.ค. 2557 เวลา 22:08 น. 0 182
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^