LASTEST NEWS

21 ก.ย. 2561กศจ.นครราชสีมา รวมลิงค์ สรุปข้อมูลการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 21 ก.ย. 2561ตัดสินใจไม่ถูกกับการเลือกทางเดินชีวิตของตัวเองในอนาคต "ครูผู้ช่วย 1/2561" 21 ก.ย. 2561นักวิชาการ แนะ ศธ. ทบทวนบรรจุครูจบไม่ตรงสายสอนประถม ส่อกระทบพัฒนาการเด็ก 21 ก.ย. 2561พิจิตรวิกฤตโรงเรียนขนาดเล็กไม่มีครูส่อเค้าบาน 21 ก.ย. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 220 อัตรา ม.นวมินทราธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย (สมัครออนไลน์) 20 ก.ย. 2561ข่าวดีได้เฮ!! สพฐ.เปิดสอบครูธุรการ 16,000 อัตรา วุฒิ ปวช./ปวส.ไม่ต้องมีวุฒิครู 20 ก.ย. 2561กยศ. หักเงินเดือนลูกหนี้ 1 ล้านราย มีองค์กรนายจ้างถึง 1 แสนแห่ง 20 ก.ย. 2561เด็กรุ่นใหม่ยื่น 3 ข้อเสนอให้ศธ.แก้ไข 20 ก.ย. 2561ส่งงบฯหนังสือเรียนปี61ถึงสถานศึกษาแล้ว 20 ก.ย. 2561“หมอธี” สั่ง“สพฐ.”จัดการ “บิ๊กสพท.”ต่อต้านคำสั่ง“คสช.”

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง
ชื่อเรื่อง          :      รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง
วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย        :      นายพีระ  กล้าวิกรณ์
ตำแหน่ง        :      ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา อำเภอทับคล้อ  
จังหวัดพิจิตร  
ปีการศึกษา    :     2555

    บทคัดย่อ

                การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม
(ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80   2)   เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ภาคเรียนที 1 ปีการศึกษา 2555
โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร  จำนวน 42คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive  sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย1)  เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40ข้อ 3)  แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชนิด 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ผลการวิจัยสรุปว่า
1.  เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 82.72/83.87ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
                2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก(= 4.39, S.D.=0.06) 
peekung02 26 มี.ค. 2556 เวลา 13:03 น. 0 1,571
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^