LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2561[ รวมลิงค์ ] สรุปยอดผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561 18 ก.ค. 2561สมัครครูผู้ช่วย กศจ.นครราชสีมา วันแรก ทะลุ 1,834 อัตรา 18 ก.ค. 2561การแต่งกายที่สุภาพ สำหรับสมัครสอบครูผู้ช่วย 18 ก.ค. 2561หนังสือขออนุญาตสมัครสอบครูผู้ช่วย สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สังกัด สพฐ. 18 ก.ค. 2561ศธ.เชื่อครูเบี้ยวหนี้ แค่ส่วนน้อย ครูส่วนใหญ่ต้าน แนะออมสิน ก่อนให้ครูกู้ ควรเช็ก ‘เครดิตบูโร’ 18 ก.ค. 2561คุณวุฒิที่เรียนจบจะสมัครสอบครูผู้ช่วย ได้ไหม? 18 ก.ค. 2561‘คุรุสภา’ ชี้ ครูประกาศเบี้ยวหนี้ ยังไม่เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณ 18 ก.ค. 2561สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา รับสมัครลูกจ้างเหมาบริการเพื่อปฏิบัติงาน 21 อัตรา (สมัคร23-31ก.ค.61) 18 ก.ค. 2561ครูพัฒนาท้องถิ่นยังว่าง สกอ.ส่งต่อรับทีแคสรอบ 5 18 ก.ค. 2561ฟื้นระบบครูประถมศึกษาสอนทุกวิชา

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง
ชื่อเรื่อง          :      รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง
วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย        :      นายพีระ  กล้าวิกรณ์
ตำแหน่ง        :      ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา อำเภอทับคล้อ  
จังหวัดพิจิตร  
ปีการศึกษา    :     2555

    บทคัดย่อ

                การพัฒนาเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม
(ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) สร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80   2)   เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ภาคเรียนที 1 ปีการศึกษา 2555
โรงเรียนเขาทรายทับคล้อพิทยา อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร  จำนวน 42คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ( Purposive  sampling ) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย1)  เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  2)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40ข้อ 3)  แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชนิด 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ ผลการวิจัยสรุปว่า
1.  เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  มีประสิทธิภาพโดยภาพรวมเท่ากับ 82.72/83.87ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
                2.  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3.  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การสังเคราะห์ด้วยแสง วิชา ชีววิทยาเพิ่มเติม (ว32241) โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก(= 4.39, S.D.=0.06) 
peekung02 26 มี.ค. 2556 เวลา 13:03 น. 0 1,520
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^