LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

รายงานการศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวส

usericon

รายงานการศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวส

ชื่อผลงาน    รายงานการศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด
        สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์
ผู้ศึกษา        นางนัจรีย์ พรหมสังคหะ
หน่วยงาน    โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์
ปีการศึกษา     2556
บทคัดย่อ
     การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1)สร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ
การเขียนสะกดคำตามาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์
ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้
แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้
แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
     ประชากรที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดชุมประดิษฐ์
อำเภอเขาชัยสน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้
ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด จำนวน 8 เล่ม
แผนการจัดการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ซึ่งใช้ควบคู่กับแบบฝึกเสริมทักษะการเขียน
สะกดคำตามมาตราตัวสะกด จำนวน 32 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.86 และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด จำนวน 12 ข้อ ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น เท่ากับ 0.88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test ) ในการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติ
     จากผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด สำหรับ
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 86.65/84.50 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน
ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตรา
ตัวสะกด หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจ
ต่อการเรียนรู้ภาษาไทย โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนสะกดคำตามมาตราตัวสะกด ชั้น
ประถมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก เท่ากับ 4.27 S.D. เท่ากับ 0.98

sompan 15 มิ.ย. 2557 เวลา 22:40 น. 0 709
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^