LASTEST NEWS

21 มี.ค. 2562ข่าวดี! กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 62 อัตรา - รายงานตัว 1 เม.ย.2562 21 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 21 มี.ค. 2562กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562กศจ.เชียงราย ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562กศจ.สุโขทัย ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 21 มี.ค. 2562หัวอกครูอัตราจ้าง 4 ชีวิต เงินเดือน 5,500บาท โรงเรียนไม่มีผอ. ไม่มีครูประจำการ จะหยุดหรือสู้ต่อดีคะ 20 มี.ค. 2562ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดนนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิป.ตรีทุกสาขา+วุฒิครู 20 มี.ค. 2562โรงเรียนบ้านดงมะดะ รับสมัครครูเอกปฐมวัย 2 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 7,000.-บาท ตั้งแต่19 มี.ค.-30เม.ย.62 20 มี.ค. 2562ด่วน! สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งอาจารย์ ครั้งที่ 1 ปีพ.ศ.2562

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงาน

usericon

รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงาน
เรื่อง รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร)
เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5โ รงเรียนบ้านสำนักใหม่
ผู้วิจัย     นางอัจฉรา ศรีวิไล
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร)
ปีการศึกษา 2556
บทคัดย่อ
     รายงานการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านสำนักใหม่มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย ดังนี้ 1)เพื่อพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี(เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 3)เพื่อเปรียบเทียบทักษะปฏิบัติคอมพิวเตอร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 4)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 กลุ่มเป้าหมายในการวิจัยคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านสำนักใหม่ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 จำนวนทั้งหมด 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบสอบถามความพึงพอใจแบบวัดทักษะปฏิบัติคอมพิวเตอร์สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพและการทดสอบค่าซี ( Z–test )
ผลการวิจัยพบว่า
1. บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรมMicrosoft Word 2010 สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ89.31/86.31 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเฉลี่ยของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.นักเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีทักษะปฏิบัติคอมพิวเตอร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) เรื่องการใช้โปรแกรม Microsoft Word 2010 โดยรวมและเป็นรายด้าน 2 ด้านอยู่ในระดับมากคือด้านเนื้อหาและด้านกระบวนการเรียนรู้ส่วนด้านสื่อและอุปกรณ์การเรียนรู้และด้านการวัดผลและประเมินผลมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^