LASTEST NEWS

18 ม.ค. 2560(( คัดมาให้ 46 อัตรา )) ที่ไม่ต้องใช้วุฒิครู ตำแหน่งครูธุรการ รับสมัครป.ตรีทุกสาขา 15,000.-บาท 18 ม.ค. 2560((รับสมัครหลายจังหวัด)) สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 130 อัตรา สนใจดูรายละเอียด 18 ม.ค. 2560คุรุสภาวางระบบสกัดคนไม่ดีเป็นครู 18 ม.ค. 2560(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.ลำปาง เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 4 อัตรา 18 ม.ค. 2560สพป.ลำปาง เขต 3 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 3 อัตรา สมัคร20-27ม.ค.2560 18 ม.ค. 2560ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง ศธ. 4 ราย 18 ม.ค. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 1/2560 เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 18 ม.ค. 2560มติ ครม.ที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษา 17 ม.ค. 2560สพป.มุกดาหาร เปิดสอบพนักงานราชการครู ลูกจ้างชั่วคราว และครูอัตราจ้าง 13 อัตรา 17 ม.ค. 2560ความเชื่อมั่นครูไทย...จากปี 52 ถึงปี 59

ชื่องานวิจัย การพัฒนาลีลามือเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน

usericon

 ชื่องานวิจัย	การพัฒนาลีลามือเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน
บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย    การพัฒนาลีลามือเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน
ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหัวช้าง ด้วยชุดฝึกลีลาเส้น
ผู้วิจัย    วิกาญจน์ดา จันทร์พิรักษ์
ปีที่วิจัย        2556


    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกลีลาเส้น เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านการเขียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3)เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยชุดฝึกลีลาเส้น
กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหัวช้าง ปีการศึกษา 2556
จำนวน 4 คนได้มาโดยเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เพราะเป็นชั้นเรียนที่ผู้วิจัยรับผิดชอบจัดประสบการณ์อยู่
เนื้อหาที่ใช้ในการวิจัย คือ ลีลาเส้นพื้นฐานในการเขียนพยัญชนะไทย จำนวน 13 เส้น
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 40 แผนชุดฝึกลีลาเส้น จำนวน 40 ชุด แบบทดสอบวัดความพร้อมด้านการเขียน และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยชุดฝึกลีลาเส้น จำนวน 10 ข้อ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดฝึกลีลาเส้น สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.25/85.31 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความพร้อมด้านการเขียน ผ่านเกณฑ์ 4 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ไม่ผ่านเกณฑ์ 0 คน คิดเป็นร้อยละ 0
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์ด้วยชุดฝึกลีลาเส้นอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.85
wikanda 20 พ.ค. 2557 เวลา 09:59 น. 0 920
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^