LASTEST NEWS

15 ต.ค. 2561กศจ.แพร่ เรียกบรรจุ 11 อัตรา ขอใช้บัญชีกศจ.อื่น 3 อัตรา (รายงานตัว 25 ต.ค.61) 15 ต.ค. 2561สถานี ก.ค.ศ. มิติการดำเนินงานของสำนักงาน ก.ค.ศ.  15 ต.ค. 2561เปิดรายชื่อ 37 หลักสูตร "13สถาบัน"คุณภาพดีมาก 15 ต.ค. 2561ครูเขียนบันทึกภาระงานขอวิทยฐานะได้ 14 ต.ค. 2561เพิ่งบรรจุเป็นข้าราชการแต่อยากกลับไปทำงานเอกชนเหมือนเดิม 14 ต.ค. 2561โรงเรียนวัดท่าตลาด รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 15-28 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561โรงเรียนเทศบาลท่าตูม รับสมัครครูอัตราจ้าง 8 อัตรา สมัคร 15-19 ต.ค.2561 14 ต.ค. 2561ไม่ต้องผ่านภาค ก 30 อัตรา สำนักงาน ก.พ.ร. รับสมัครคัดเลือกบรรจุรับราชการ สมัครบัดนี้-28ธ.ค.2561 14 ต.ค. 2561กศจ.หนองบัวลำภู เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบ 2 รวม 74 อัตรา 14 ต.ค. 2561กศจ.สุราษฎร์ธานี เตรียม เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบสอง 247 อัตรา และขอใช้บัญชี กศจ.อื่น 9 วิชาเอก

ชื่องานวิจัย การพัฒนาลีลามือเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน

usericon

 ชื่องานวิจัย	การพัฒนาลีลามือเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน
บทคัดย่อ

ชื่องานวิจัย    การพัฒนาลีลามือเพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียน
ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหัวช้าง ด้วยชุดฝึกลีลาเส้น
ผู้วิจัย    วิกาญจน์ดา จันทร์พิรักษ์
ปีที่วิจัย        2556


    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกลีลาเส้น เพื่อส่งเสริมความพร้อมด้านการเขียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อพัฒนาความพร้อมด้านการเขียนของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ให้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 3)เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยชุดฝึกลีลาเส้น
กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหัวช้าง ปีการศึกษา 2556
จำนวน 4 คนได้มาโดยเลือกแบบเจาะจง ( Purposive Sampling ) เพราะเป็นชั้นเรียนที่ผู้วิจัยรับผิดชอบจัดประสบการณ์อยู่
เนื้อหาที่ใช้ในการวิจัย คือ ลีลาเส้นพื้นฐานในการเขียนพยัญชนะไทย จำนวน 13 เส้น
เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วยแผนการจัดประสบการณ์ จำนวน 40 แผนชุดฝึกลีลาเส้น จำนวน 40 ชุด แบบทดสอบวัดความพร้อมด้านการเขียน และแบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดประสบการณ์ด้วยชุดฝึกลีลาเส้น จำนวน 10 ข้อ
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการวิจัยพบว่า
    1. ชุดฝึกลีลาเส้น สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 91.25/85.31 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความพร้อมด้านการเขียน ผ่านเกณฑ์ 4 คน คิดเป็นร้อยละ 100 ไม่ผ่านเกณฑ์ 0 คน คิดเป็นร้อยละ 0
    3. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดประสบการณ์ด้วยชุดฝึกลีลาเส้นอยู่ในระดับมาก โดยมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 2.85
wikanda 20 พ.ค. 2557 เวลา 09:59 น. 0 1,079
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^