LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2562กศจ.นครพนม เรียกบรรจุครผู้ช่วย 42 อัตรา - รายงานตัว 1 พ.ค.2562 19 เม.ย. 2562โรงเรียนอนุบาลลานสัก รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา มีหรือไม่มีวุฒิครูก็ได้ สมัครบัดนี้-30เม.ย.62 19 เม.ย. 2562"หมอธี"สั่งรวบรวมคำสั่งคสช.เกี่ยวกับศธ.ให้รัฐบาลตรวจ 19 เม.ย. 2562ค้านเร่งคลอดพ.ร.ก.การศึกษาแห่งชาติ 19 เม.ย. 2562กศจ.บุรีรัมย์ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 2 อัตรา (แทนผู้สละสิทธิ์) - รายงานตัว 25 เม.ย.62 19 เม.ย. 2562โอกาสมีงานทำมาแล้ว! กสถ.เปิดรับขรก.ส่วนท้องถิ่น 63 ตำแหน่ง 8,579 อัตรา 19 เม.ย. 2562มาแล้ว! สพฐ.จัดสรรงบประมาณค่าตอบแทนพี่เลี้ยงเด็กพิการ สำหรับโรงเรียนทั่วไปจัดการเรียนรวม 19 เม.ย. 2562โรงเรียนมัธยมตากสินระยอง รับสมัครครูอัตราจ้าง 27 อัตรา 19 เม.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.อุบลราชธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 3 พ.ค.2562 18 เม.ย. 2562ตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่จะเปิดสอบท้องถิ่น 2562 (รอยืนยันประกาศอีกครั้ง 22 เม.ย.62)

รายงานการพัฒนาชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องการนำความร้อนของวัส

usericon

รายงานการพัฒนาชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องการนำความร้อนของวัส
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องการนำความร้อนของวัสดุของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ชื่อผู้ศึกษา นางนงค์รัตน์ หนูแก้ว

ปีที่ทำการศึกษา ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อหาประสิทธิภาพชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องสมบัติการนำความร้อนของวัสดุ ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการใช้ชุดการนำความร้อนของวัสดุ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดการนำความร้อนของวัสดุ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมืองอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน จำนวน 50 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย

1.ชุดการนำความร้อนของวัสดุ

2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการนำความร้อนของวัสดุเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ

3. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดนำความร้อน เรื่อง สมบัติการนำความร้อนของวัสดุ เป็นมาตราส่วนประมาณค่าจำนวน 8 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน



ผลการศึกษา พบว่า ผลการวิจัยครั้งนี้เป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนด สรุปประเด็นได้ดังนี้คือ

1. ชุดการนำความร้อนของวัสดุเรื่องสมบัติการนำความร้อนของวัสดุที่สร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.71/83.74 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80

2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่อง สมบัติการนำความร้อนของวัสดุ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

3. นักเรียนที่ผ่านการเรียนด้วยชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่อง สมบัติการนำความร้อนของวัสดุ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^