LASTEST NEWS

20 มิ.ย. 2561สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุรับราชการ 48 อัตรา สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.61 20 มิ.ย. 2561ปรับระบบวิทยฐานะหลังผลศึกษาต่ำ 20 มิ.ย. 2561ประกาศแล้ว! วันเวลา และสถานที่สอบ ก.พ. ภาค ก ประจำปี 2561 เช็ครายละเอียด 20 มิ.ย. 2561โหลดฟรี!! สรุปแนวข้อสอบครูผู้ช่วย พรบ.สภาครูฯ โดยยุทธพงษ์ชัยติวเตอร์และติวอีสานดอทคอม 20 มิ.ย. 2561ผ่าตัดใหญ่ไทยใช้9แสนล้านจัดการศึกษา 19 มิ.ย. 2561รมว.ศึกษา ประกาศล้างบางข้าราชการ ‘โกงอาหารกลางวันเด็ก’ 19 มิ.ย. 2561สรุปอัตราว่าง เปิดสอบครูผู้ช่วย กศจ.กาฬสินธุ์ (ดูเป็นข้อมูลก่อนประกาศจริง) 19 มิ.ย. 256121 คำถาม 21 คำตอบ สำหรับ ว.21 19 มิ.ย. 2561เปิดศึก!! ผอ.ร.ร. ‘รัฐ-เอกชน’ ซัดกันนัว แย่ง น.ร.อุตลุต ถึงขั้น ‘ไม่มองหน้า’ 19 มิ.ย. 2561สพฐ. แจงทางเลือกอบรมครู มีหลายช่อง-เล็งรวมหลักสูตรดีเสนอ ก.ค.ศ. ขอวิทยฐานะได้

รายงานการพัฒนาชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องการนำความร้อนของวัส

usericon

รายงานการพัฒนาชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องการนำความร้อนของวัส
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องการนำความร้อนของวัสดุของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

ชื่อผู้ศึกษา นางนงค์รัตน์ หนูแก้ว

ปีที่ทำการศึกษา ปีการศึกษา 2556

บทคัดย่อ


การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.เพื่อหาประสิทธิภาพชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่องสมบัติการนำความร้อนของวัสดุ ตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการใช้ชุดการนำความร้อนของวัสดุ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดการนำความร้อนของวัสดุ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาลวัดเสมาเมืองอำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน จำนวน 50 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย

1.ชุดการนำความร้อนของวัสดุ

2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการนำความร้อนของวัสดุเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ

3. แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดนำความร้อน เรื่อง สมบัติการนำความร้อนของวัสดุ เป็นมาตราส่วนประมาณค่าจำนวน 8 ข้อ

สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน



ผลการศึกษา พบว่า ผลการวิจัยครั้งนี้เป็นไปตามสมมติฐานที่กำหนด สรุปประเด็นได้ดังนี้คือ

1. ชุดการนำความร้อนของวัสดุเรื่องสมบัติการนำความร้อนของวัสดุที่สร้างและพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.71/83.74 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้คือ 80/80

2. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่อง สมบัติการนำความร้อนของวัสดุ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

3. นักเรียนที่ผ่านการเรียนด้วยชุดการนำความร้อนของวัสดุ เรื่อง สมบัติการนำความร้อนของวัสดุ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^