LASTEST NEWS

20 มี.ค. 2562โรงเรียนเทพปัญญา รับสมัครครูอัตราจ้าง 22 อัตรา มีบ้านพักฟรี เงินเดือน 9,000-15,000 บาท  20 มี.ค. 2562เฮ! กศจ.ชัยภูมิ อนุมัติเรียกบรรจุครูผู้ช่วย อัตรารอบนี้ 70+ นะครับ บรรจุก่อนเปิดเทอมแน่นอน 20 มี.ค. 2562ประกาศสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เรื่อง การขอคืนเงินค่าธรรมเนียมการประกอบวิชาชีพทางการศึกษา 19 มี.ค. 2562[ รวมลิงค์ ] ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 19 มี.ค. 2562กศจ.อุทัยธานี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562กศจ.ราชบุรี ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562กศจ.สระบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 43 อัตรา รายงานตัว 29มี.ค.62 19 มี.ค. 2562กศจ.เชียงราย ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2562 19 มี.ค. 2562เงินดี โบนัสสูง!! “ซีพีออลล์” เปิดรับพนักงาน 35,000 อัตรา รับวุฒิม.6,ปวช,ปวส.,ป.ตรี,ป.โท,ป.เอก ทั่วประเทศ 19 มี.ค. 2562การเปลี่ยนแปลงสำนักงานศึกษาธิการภาคใหม่ มีผลต่อการเรียกบัญชีครูผู้ช่วยจาก กศจ.อื่น

การประเมินโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง โ

usericon

การประเมินโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง โ
ชื่อเรื่อง     การประเมินโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง
โรงเรียนบ้านโคกสง่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 2
ผู้วิจัย    นายอนันต์ รามโคตร
ปีการศึกษา     2556

บทคัดย่อ
        
การดำเนินกิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียงตามโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้รู้จักความพอเพียง ปลูกฝัง อบรม บ่มเพาะให้มีความสมดุลทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อมและวัฒนธรรม โดยนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้และเห็นความสำคัญ สามารถปลูกฝังผ่านการทำกิจกรรมต่างๆ ในโรงเรียน การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการทฤษฎีใหม่ตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านโคกสง่า ในด้านบริบทของโครงการ ด้านปัจจัยของโครงการ ด้านกระบวนการดำเนินโครงการ และด้านผลผลิตของโครงการ ในด้านความรู้เรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ทักษะการปฏิบัติกิจกรรมด้านเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง และคุณลักษณะของนักเรียนตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง ความรู้ความเข้าใจของผู้ปกครองในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง และความพึงพอใจต่อโครงการของ ผู้อำนวยการโรงเรียน ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษา การประเมินใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) กลุ่มผู้ให้ข้อมูลมีจำนวน 44 คน ประกอบด้วย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประเมินค่า (Rating Scale) 5 ระดับ แบบประเมินพฤติกรรม และแบบทดสอบ จำนวน 9 ฉบับ สถิติที่ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที (t-test) ผลการประเมินและข้อเสนอแนะสรุปได้ดังนี้

ผลการประเมิน
    ผลการประเมินพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินตัวชี้วัดทุกตัวชี้วัด ประเด็นการประเมินทุกประเด็น และภาพรวมของโครงการดังนี้
    1. ด้านบริบทของโครงการ โดยรวมเห็นว่ามีความสอดคล้องหรือเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมเห็นว่า มีความสอดคล้องหรือความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
    3. ด้านกระบวนการ โดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. ด้านผลผลิต โดยรวมและรายด้านมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน คือประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ พบว่า
    5. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียน ต่อโครงการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
    6. การประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน ผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้ปกครอง และกรรมการสถานศึกษา ต่อโครงการเกษตรเศรษฐกิจพอเพียงในโรงเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก ซึ่งผ่านเกณฑ์การประเมิน
ananramkhot 01 พ.ค. 2557 เวลา 23:23 น. 0 364
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^