LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยรูปแบบใหม่ ประกาศใช้ปี61 22 ต.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู รับปริญญาตรีทุกสาขา ) สพป.จันทบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ เงินเดือน15,000.-บาท 22 ต.ค. 2560สพป.จันทบุรี เขต 1 รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (เงินเดือน15,000บาท) 22 ต.ค. 2560ยินดีด้วยครับ! กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 224 อัตรา (บรรจุ1พ.ย.60) 22 ต.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษสมุทรสาคร เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิป.ตรีทุกสาขา 22 ต.ค. 2560เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และผู้ช่วยนักพัฒนาการกีฬา 3 อัตรา 21 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! รมว.ศธ.สั่งชะลอโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ยื่นคำร้อง 1-15 ส.ค.60 ตามเกณฑ์ว24 21 ต.ค. 2560โรงเรียนวัดธรรมจักรวิทยา รับสมัครสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 21 ต.ค. 2560กศจ.ระยอง ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย เอกขาดแคลน กศจ.กระบี่ 22 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป  ชุด  สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านหัวนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวนา จำนวน 12 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ และแบบประเพมินความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการหาค่าความก้าวหน้า
ผลการศึกษาพบว่
1.ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.67 / 82.02
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 16.30
3.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวนา มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.70
ariya56 23 เม.ย. 2557 เวลา 12:57 น. 0 222
usericon

[blockquote] อ้างถึง รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3[hr]การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านหัวนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 3 จำนวน 39 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวนา จำนวน 12 แผน แผนละ 1 ชั่วโมง รวม 12 ชั่วโมง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 20 ข้อ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการหาค่าความก้าวหน้า
ผลการศึกษาพบว่
1.ประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.88 / 84.15
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนในการเรียนด้วยบทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีคะแนนผลสัมฤทธิ์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีความก้าวหน้าคิดเป็นร้อยละ 20.90
3.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนบ้านหัวนา มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุด สร้างเสริมสุขภาพเพื่อชีวิต กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 4.70
[/blockquote]
ความคิดเห็นที่ #1 ariya56 27 เม.ย. 2557 เวลา 14:47 น. 118.172.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^