LASTEST NEWS

23 ก.ย. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 6052 เรื่อง การคัดเลือกนักศึกษาทุนโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ปี พ.ศ. 2560 23 ก.ย. 2560คลังเล็งขึ้นเงินเดือน ข้าราชการชั้นผู้น้อย 23 ก.ย. 2560ข้าราชการ 6 หมื่นคนเบี้ยวจ่ายหนี้กยศ.เจอหักเงินเดือนม.ค.2561 21 ก.ย. 2560ก.ค.ศ.มีมติอนุมัติจัดสรรคืน ตำแหน่งครูผู้ช่วย 20,039 อัตรา 21 ก.ย. 2560ผลประชุม ก.ค.ศ. 14/2560 วันที่ 20 กันยายน 2560 21 ก.ย. 2560จบแล้วบรรจุเป็นข้าราชการครู ทันที! ทุนสควค.ปี2561 รับสมัครทั้งผู้มีวุฒิครู/ไม่มีวุฒิครู 541อัตรา 21 ก.ย. 2560ประกาศแล้ว! รับสมัครทุนสควค.ปี2561 (สมัครทางอินเทอร์เน็ตตั้งแต่บัดนี้-30พ.ย.60) 21 ก.ย. 2560แชร์เลย! ไม่ต้องผ่านภาค ก 6 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา 18,000บ./เดือน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ 21 ก.ย. 2560เกือบไม่ได้บำนาญ 21 ก.ย. 2560กยศ.ตรวจสอบนศ.ปลอมบัตรผู้ค้ำ

รายงานการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้สร้าง        นางวัลภา ศรีบัวอ่อน
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่พิมพ์        2558

บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็ก
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี (3) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 จำนวน 22 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 และแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ
เท่ากับ 94.32/86.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2.    ดัชนีประสิทธิผลของแผนการจัดกิจกรรมเกมการศึกษา เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ
0.54 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 54
3.    คะแนนจากการทำแบบประเมินทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 2
ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 โดยคะแนนประเมินหลังเรียนสูงกว่าคะแนนประเมินก่อนเรียน
    

AnnaZaa399 21 ก.ค. 2559 เวลา 22:22 น. 0 175
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^