LASTEST NEWS

03 ธ.ค. 2559ด่วน! การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดสอบเข้าทำงาน 23 อัตรา วุฒิม.3 ขึ้นไป สมัคร 6-15ธ.ค.59 03 ธ.ค. 2559ไม่ต้องผ่านภาค ก 11 อัตรา วุฒิปวส.ทุกสาขา/ป.ตรีทุกสาขา สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดสอบ 03 ธ.ค. 2559กศน.จังหวัดอ่างทอง เปิดสอบพนักงานราชการ 6 อัตรา สมัคร 1-9 ธ.ค.2559 03 ธ.ค. 2559สพป.นครนายก เปิดสอบพนักงานราชการครู 5 อัตรา สมัคร 5-9 ธ.ค.2559 03 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องผ่านภาค ก) วุฒิป.ตรี เงินดือน 27,130 บาท ส.ป.ก.เปิดรับสมัครพนักงานราชการ 03 ธ.ค. 2559รบ.เร่งจัดทำปฏิทินวันหยุดปี’60 เตรียมจัด จุดเทียน-สวดมนต์ข้ามปีทั่วประเทศ​ 03 ธ.ค. 2559กศจ.สงขลา เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 47 อัตรา รายงานตัว 13 ธันวาคม 2559 02 ธ.ค. 2559ฝาก ศธ.สอนเด็กยอมรับการคิดต่างแต่มีจุดลงตัวร่วมกัน 02 ธ.ค. 2559(ไม่ต้องมีวุฒิครู) รับป.ตรีทุกสาขา สพป.นครสวรรค์ เขต 3 เปิดสอบครูธุรการ 2 อัตรา เงินเดือน15,000บาท 02 ธ.ค. 2559มติบอร์คุรุสภาไม่รับอุทธรณ์จาก ม.กรุงเทพธนบุรี

รายงานการใช้ชุดการสอนเรื่องงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน บูรณาการสู่ก

usericon

รายงานการใช้ชุดการสอนเรื่องงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน บูรณาการสู่ก
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้ชุดการสอน เรื่องงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน บูรณาการสู่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อแก้ปัญหาทักษะการอ่านและเขียน
ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า

ผู้วิจัย        นายอนุพงศ์ เทพเสน

ตำแหน่ง    ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการ

บทคัดย่อ

    การศึกษาวิจัยในครั้งนี้ เป็นการสร้างชุดการสอน เรื่องงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน บูรณาการสู่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เพื่อแก้ปัญหาทักษะการอ่านและเขียน ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า มีวัตถุประสงค์ของการวิจัยดังนี้ 1) เพื่อศึกษาประสิทธิภาพของชุดการสอน เรื่องงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน บูรณาการสู่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนของผู้เรียนที่เรียนด้วยชุดการสอน เรื่องงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน บูรณาการสู่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อชุดการสอน เรื่องงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน บูรณาการสู่กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ผู้วิจัยได้นำขั้นตอนการดำเนินการ R3 และ D1 ตลอดจนการออกแบบชุดการสอน ซึ่งผู้วิจัยยึดระบบการสอนของดิกส์และแครี่ (xxx and Carry) มาประยุกต์ใช้ในการสร้างชุดการสอน จากนั้นได้นำไปให้ผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหา จำนวน 2 ท่าน ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อการสอน จำนวน 2 ท่าน และผู้เชี่ยวชาญด้านการวัดผล จำนวน 1 ท่าน ตรวจสอบ พร้อมทั้งให้ข้อเสนอแนะ เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไข แล้วนำไปทดลองใช้กับกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 42 คน เป็นเวลา 10 คาบ คาบเรียนละ 45 นาที โดยผู้ศึกษาวิจัยมุ่งหวังคือ เมื่อนำไปใช้กับนักเรียนแล้วมีนักเรียนจำนวนร้อยละ 80 สามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์แต่ละข้อของหน่วยการเรียนได้อย่างน้อยร้อยละ 80 และนักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนได้คะแนนเฉลี่ยอย่างน้อยร้อยละ 80 โดยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย ชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สู่การบูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ และงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบเพื่อวัดผลความรู้พื้นฐานก่อนเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบทดสอบวัดความรู้หลังเรียน จำนวน 40 ข้อ
ผลการศึกษาสรุปได้ว่า นักเรียนสามารถบรรลุตามวัตถุประสงค์แต่ละข้อของหน่วยการเรียนในชุดการสอนทั้ง 5 ชุด โดยมีคะแนนทดสอบระหว่างเรียนรวมเฉลี่ยทั้งหมดได้เท่ากับ 87.06 % และนักเรียนทุกคนสามารถทำแบบทดสอบหลังเรียนรวมเฉลี่ยได้เท่ากับ 96.36 % นั่นคือชุดการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ สู่การบูรณาการกลุ่มสาระการเรียนรู้ และงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5 เด่นห้า ที่สร้างขึ้นนี้ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.06 / 96.36 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้

anupong 21 เม.ย. 2557 เวลา 11:18 น. 0 175
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^