LASTEST NEWS

17 พ.ย. 2560ขอข้อมูล’สพม.38-สพป.สุโขทัย2-กศจ.สุโขทัย-ตาก’ ชงก.ค.ศ.หาทางออกปม’ครูแอน-ครูวัลย์’ปลายพ.ย.นี้ 17 พ.ย. 2560ดาวน์โหลดกันเลย! หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พ.ศ. 2560 (16 พ.ย. 60) 17 พ.ย. 2560ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้รับพี่เลี้ยงเด็กพิการและครูพี่เลี้ยง สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ได้ 17 พ.ย. 2560(( รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่ 2 ปีพ.ศ.2560 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 17 พ.ย. 2560กศจ.ชลบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 204 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.จันทบุรี เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 47 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560กศจ.กำแพงเพชร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 จำนวน 36 อัตรา สมัคร22-28พ.ย.60 17 พ.ย. 2560เคลียร์ชัดๆ ใครบ้าง มีสิทธิ์/ไม่มีสิทธิ์ สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ครั้งที่2/2560 17 พ.ย. 2560‘มรกต’ แจงปม กศจ.สุโขทัยเรียกลำดับ 18 ข้าม ‘ครูแอน-ครูวัลย์’ ยันออกบัตรขรก.เป็นเรื่องอำนายความสะดวกให้ครู 17 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก 43 อัตรา เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป สมัครออนไลน์ 27พ.ย.-1ธ.ค.60

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นปร

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นปร
อังคนา แก้วทรัพย์เศรษฐ. (2557). รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร
    ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์. โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง
    สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง.
บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ตามเกณฑ์ 75/75(2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และ(3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/6 โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง ที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 48 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย อีกทั้งผู้รายงานเป็นครูประจำชั้นห้องเรียนดังกล่าวด้วย เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ จำนวน 5 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติค่าที ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระ การเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.09/88.29 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 75/75 ที่ตั้งไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/6 โรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง จำนวน 48 คน ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ สนุกคิดพิชิตการหาร ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ มีความพึงพอใจในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.57)และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า นักเรียนมีความ พึงพอใจด้านการวัดและประเมินผลมากที่สุด (ค่าเฉลี่ย = 4.59) รองลงมาคือ ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ (ค่าเฉลี่ย = 4.58) และด้านการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียน (ค่าเฉลี่ย = 4.54)ตามลำดับ
Aungkana 14 เม.ย. 2557 เวลา 18:14 น. 0 1,018
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^