LASTEST NEWS

20 พ.ย. 2561เปิดสอบท้องถิ่น ปีพ.ศ.2561 จำนวน 8,164 อัตรา - ม.เกษตรศาสตร์ เป็นผู้ออกข้อสอบ 20 พ.ย. 2561เพชรบูรณ์ เปิดสอบพนักงานราชการครู กศน.ตำบล 3 อัตรา วุฒิป.ตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 พ.ย. 2561ก.ค.ศ.เล็งถกสพฐ.ปรับเกณฑ์ย้ายผอ.โรงเรียน 20 พ.ย. 2561เปิดสอบ"ครูผู้ช่วยกรุงเทพมหานคร"300 อัตรา 20 พ.ย. 2561หดมาตรฐานครูยุคใหม่เหลือ 4ด้าน จากเดิม11ด้าน 19 พ.ย. 2561บอร์ดคุรุสภาไฟเขียวแก้มาตรฐานวิชาชีพครู ด้านความรู้เน้นสมรรถนะ 19 พ.ย. 2561เร่งหาทางออกร.ร.เอกชนจ่ายเงินเดือนครูต่ำกว่าวุฒิ 19 พ.ย. 2561โรงเรียนบ้านหุบบอน รับสมัครธุรการโรงเรียน สมัคร19-23พ.ย.2561 19 พ.ย. 2561ข้องใจทีโออาร์ยูนิเน็ตสกอ.ส่อตุกติก 19 พ.ย. 2561ถกเงินเดือนครูเอกชนไม่เต็มตามวุฒิ

รายงานการสร้างและผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและ ก

usericon

รายงานการสร้างและผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและ ก
ชื่อเรื่อง    รายงานการสร้างและผลการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและ
การเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ21102
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    นางสาวพัชรินทร์ พรมแพน
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ

การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและการเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน จากการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและการเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่องการพูดและ
การเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการรายงานเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/7 โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จำนวน 41 คน ด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการรายงานได้แก่ เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและการเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและการเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า (E1/E2) และค่าสถิติที (t – test) แบบ Dependent
    ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
    1. เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและการเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน
วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.27/84.45
ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง การพูดและ
การเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102 ชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่ 1 การทดสอบหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน
เรื่อง การพูดและการเขียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน วิชาภาษาอังกฤษหลัก2 รหัสวิชา อ 21102
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^