LASTEST NEWS

27 มิ.ย. 2560กสถ.แจ้งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการดำเนินการสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการท้องถิ่น (ลว.26มิ.ย.2560) 27 มิ.ย. 2560กสถ.เปิด23สาขาวิชาใช้เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่นปี2560 27 มิ.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และพนักงานจ้าง 7 อัตรา (สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.60) 27 มิ.ย. 2560โครงสร้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-11ก.ค.2560) 26 มิ.ย. 2560ไม่ต้องมีวุฒิครู 7 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ (สมัคร28มิ.ย.-4ก.ค.60) 26 มิ.ย. 2560เทศบาลเมืองระนอง เปิดสอบผู้ช่วยครู สาขาวิชาเอกทั่วไป (สมัคร21-30มิ.ย.2560) 26 มิ.ย. 2560สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ จำนวน 5 อัตรา (รับสมัครคัดเลือกครูผู้พิการที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษา) 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครครูอัตราจ้าง สอนวิชาลูกเสือ-เนตรนารี 26 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย
ชื่อเรื่อง    : รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1
ชื่อผู้ศึกษา    : พิมลพรรณ สมบัติพนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2
ปีที่ศึกษา    : 2555

บทคัดย่อ
    ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1
     ประชากร ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลแม่สะเรียง (บ้านโป่ง) ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอน เขต 2 จำนวน 12 คน
    วิเคราะห์และศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งก่อนเรียนและหลังเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ยและค่าร้อยละ แล้วนำเสนอข้อมูลโดยใช้ตารางประกอบคำบรรยาย

ผลการศึกษาสรุปได้ดังนี้
1. แบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.60 / 81.11 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนด
    2. นักเรียนมีความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่เรียนโดยแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 มีคะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนโดยมีคะแนนความก้าวหน้าเฉลี่ยเท่ากับ 12.16 คะแนน คิดเป็นค่าเฉลี่ยร้อยละที่เพิ่มขึ้นเท่ากับ 40.53
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อแบบฝึกทักษะการอ่านเขียนคำที่มีตัวสะกดในภาษาไทย ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 โดยมีค่าความพึงพอใจเฉลี่ยเท่ากับ 2.73 ซึ่งอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก



tawoot 05 เม.ย. 2557 เวลา 17:25 น. 0 121
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^