LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนว

usericon

รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนว
ชื่อเรื่อง     รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ รายวิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ผู้ศึกษาค้นคว้า     นางสุนันทา กาญจนภิญพงศ์
สถานที่    โรงเรียนป่าไม้อุทิศ 15 (บ้านท่าม่วงเฒ่า) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4
ปีการศึกษา         2555

บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีจุดมุ่งหมาย ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยแบบเสริมฝึกทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/1 ที่กำลังศึกษาอยู่ใน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนป่าไม้อุทิศ 15 (บ้านท่าม่วงเฒ่า) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากาญจนบุรี เขต 4 จำนวน 39 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 1 ห้องเรียน
เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้ คือ
1)    แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน – หลังเรียน เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 30 ข้อ
2) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
    ผลการศึกษาพบว่า
1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยเปรียบเทียบคะแนนระหว่างเรียนกับคะแนนหลังเรียนของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ จำนวน 9 เล่ม มีประสิทธิภาพ 85.06/87.75 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ 0.05
3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง ตัวประกอบของจำนวนนับ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.43
anochapnn 03 เม.ย. 2557 เวลา 17:14 น. 0 158
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^